Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang gặp Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO)

0
0

 - Trong khuôn khổ chuyến công du đến Thụy Sỹ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang hôm qua (28/2) đã có cuộc gặp với Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động thế giới (ILO).

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trong cuộc gặp với Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Okonjo-Iweala
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trong cuộc gặp với Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Okonjo-Iweala

Tại cuộc gặp với Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Okonjo-Iweala, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ cùng WTO và các nước triển khai các cam kết trong Gói Geneva và giải quyết các vấn đề còn tồn tại liên quan đến chế độ “đối xử đặc biệt và khác biệt” đối với các nước đang phát triển.

Phó Thủ tướng đề nghị WTO cùng các nước tập trung chuẩn bị tốt cho Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 13 vào tháng 02/2024 nhằm đạt được những kết quả thực chất về an ninh lương thực bền vững, an ninh năng lượng, biến đổi khí hậu.

Bà Okonjo-Iweala khẳng định mong muốn thăm Việt Nam trong năm 2023 vào thời điểm phù hợp, mong Việt Nam là một trong những nước đầu tiên phê chuẩn Hiệp định nghề cá và sẽ phối hợp chặt chẽ tổ chức thành công Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 13 trong đó cần có đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp.

Trong cuộc gặp với Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) Gilbert Houngbo, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện trách nhiệm thành viên ILO, trong đó có việc thúc đẩy các nguyên tắc và quyền cơ bản tại nơi làm việc ở Việt Nam, thông qua phê chuẩn và báo cáo đầy đủ việc thực hiện các công ước của ILO mà Việt Nam là thành viên, và nghiên cứu khả năng gia nhập các công ước còn lại.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trong cuộc gặp với Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) Gilbert Houngbo
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trong cuộc gặp với Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) Gilbert Houngbo

Ông Houngbo cho biết tại Hội nghị ILO tháng 6/2023 sẽ ra mắt Liên minh vì Công bằng xã hội, mong Việt Nam có đoàn đại biểu cấp cao tham dự.

 

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đến thăm bệnh viện số hoá ở Hà Nội

(VnMedia) - Bệnh nhân không phải xếp hàng chờ đợi lấy số thứ tự đăng ký khám bệnh, bác sĩ có thể nhanh chóng tra cứu thông tin bệnh án trên hệ thống, hồ sơ bệnh án được lưu trên môi trường số giúp người bệnh không cần phải mang theo giấy tờ khi tái khám là những tiện ích mà giải pháp bệnh án điện tử của Tập đoàn VNPT đang triển khai tại Bệnh viện Bưu Điện.

Phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của hàng chục ngàn người

(VnMedia) - Các đối tượng sử dụng các tài khoản mạng xã hội LinkedIn (đã thu thập sẵn) để đăng bài viết quảng cáo sản phẩm, tuyển dụng, kêu gọi đầu tư. Khi có người dùng Linkedin khác bình luận vào bài viết thì các đối tượng sẽ nhắn tin theo kịch bản có sẵn, gửi tập tin có chứa các đường dẫn tự động tải mã độc nhằm dẫn dụ người này bấm vào để xem nội dung...

Các trang web chống virus giả mạo phát tán phần mềm độc hại trên Android và Windows

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật Trellix phát hiện ra rằng các tác nhân đe dọa đang sử dụng các trang web giả mạo giả dạng giải pháp chống vi-rút hợp pháp của Avast, Bitdefender và Malwarebytes để phát tán phần mềm độc hại có khả năng đánh cắp thông tin nhạy cảm từ thiết bị Android và Windows.

Giá vàng thế giới bật cao, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 17 USD/ounce. Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng nhanh lên gần 77 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).

Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.