Top 5 phần mềm học online (trực tuyến) phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

0
0

 - Từ khi dịch Covid 19 bùng phát, các phần mềm học online được sử dụng phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, hiện nay khi tình hình dịch bệnh đã không còn căng thẳng như trước, các ứng dụng học online này vẫn được sử dụng thường xuyên chính bởi tính hữu dụng và hiệu quả mà nó mang lại cho người học. Trong bài viết dưới đây, Trường học 247 sẽ giới thiệu cho bạn top 5 phần mềm học online phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay cùng với những ưu và nhược điểm của các web học online đó.

  1.  1. Trường học 247

 Trường học 247 là một trong những phần mềm học trực tuyến hàng đầu hiện nay. Trang web hỗ trợ mở các lớp học trực tuyến, tạo các bài giảng online, bài kiểm tra đồng thời giúp quản lý giảng viên, học viên và tài liệu,... 

Tại trang chủ của  Trường học 247 sẽ có các hướng dẫn chi tiết từ mở phòng học và đặt lịch học online, tạo các bài giảng,... dành cho giáo viên, giúp cho người dạy tiếp cận dễ dàng hơn với phần mềm học.

Ngoài ra, tại  Trường học 247 người học có thể tham khảo kho tài liệu học tập khổng lồ của các môn từ cấp 1 đến cấp 3 cùng nhiều lĩnh vực khác.

 

 Trường học 247 - Nền tảng dạy và học trực tuyến với đa dạng tính năng 

 

Ưu điểm

  • Dễ dàng và nhanh chóng khi mở các phòng học trực tuyến miễn phí

  • Kho tài liệu tham khảo được sắp xếp theo từng mục rõ ràng, rất dễ tiếp cận, tìm kiếm

  • Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn

  • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng, người học vô cùng chặt chẽ

  • Có nhiều gói cước cho các lớp học tương tác trực tiếp, hệ thống quản lý  từ miễn phí đến có trả phí phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau (cá nhân, trường học, doanh nghiệp,...).

Nhược điểm

  • Gói học miễn phí của lớp học trực tuyến chỉ có thể chứa tối đa 100 học viên và diễn ra trong vòng 40 phút.

  1. 2. Zoom Cloud Meeting 

Zoom Cloud Meeting là một ứng dụng hỗ trợ tổ chức các lớp học, các cuộc họp online một cách nhanh chóng. Người dùng có thể tạo tài khoản trên Zoom bằng cách đăng nhập những tài khoản gmail hoặc facebook có sẵn của bản thân.

Trong quá trình sử dụng, ngoài những tính năng cơ bản như chia sẻ hình ảnh của bản thân và mọi người, chia sẻ màn hình, gửi tin nhắn trong phần chatbox, ứng dụng còn cho phép gửi các tập tin, các file âm thanh, hình ảnh,... 

Ứng dụng Zoom Cloud Meeting có thể tải và sử dụng được trên hầu hết các loại máy tính và điện thoại hiện nay. Zoom hiện tại có 2 phiên bản là miễn phí và trả phí, người dùng có thể lựa chọn phù loại phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

 

Zoom Cloud Meeting có giao diện màn hình đơn giản, dễ sử dụng

Ưu điểm

  • Dễ sử dụng bởi giao diện đơn giản

  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

  • Số lần mở phòng họp không bị giới hạn

  • Có thể sử dụng ứng dụng trên đa dạng các thiết bị

Nhược điểm

  • Với bản miễn phí, cuộc họp diễn ra trên zoom cho phép diễn ra trong 40 phút. Điều đó gây dán đoạn và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc họp.

  1. 3. Microsoft Teams 

Web học trực tuyến phổ biến toàn cầu tiếp theo được nhắc đến là Microsoft Teams (có thể gọi tắt là Teams). Đây là một ứng dụng được Microsoft phát triển và cho ra mắt năm 2017. Teams được nhiều nhà doanh nghiệp ưu tiên sử dụng để trao đổi công việc thông qua nền tảng nhắn tin và cuộc họp. 

Ngoài ra, ứng dụng cho phép lưu trữ các cuộc họp, gửi tập tin, video, hình ảnh,... 

Ưu điểm

  • Mở cuộc họp dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi

  • Teams sử dụng được trên đa dạng các loại máy tính và điện thoại

  • Có thể tham gia vào cuộc họp nhanh chóng thông qua đường link liên kết mà không cần tài khoản

  • Dung lượng lưu trữ tài liệu lớn

  • Thông tin khách hàng được bảo mật cao 

Nhược điểm

  • Sử dụng một tài khoản trên nhiều thiết bị cùng lúc sẽ không sử dụng được hết các tính năng của Teams

 

Nhiều thiết bị hỗ trợ sử dụng phần mềm Mcrosoft teams

  1. 4.Google Hangouts 

Google Hangouts  là một phần mềm của Google, là sự tích hợp tính năng của 3 ứng dụng  Google Talk, Messenger và Hangouts. Giống như nhiều phần mềm học online khác  ứng dụng cho phép gửi tin nhắn, tổ chức cuộc họp miễn phí,... 

Ưu điểm

  • Tổ chức cuộc họp không mất phí

  • Tích hợp khả năng ghi âm cuộc gọi

  • Có thể tạo nhóm chat trao đổi công việc học tập lên tới 150 người

Nhược điểm

  • Cuộc gọi trực tuyến chỉ cho phép tối đa 20 người tham gia

 

Google Hangouts hỗ trợ gọi video miễn phí

  1. 5. MyViewBoard 

MyViewBoard có lẽ là cái tên còn mới mẻ nhất trong những phần mềm học online kể trên. MyViewBoard có chức năng giống bảng dạy học trên lớp dưới hình thức chia sẻ online. Tại đây người sử dụng có thể chọn các đối tượng khác nhau như giáo viên, học sinh, admin IT,...

Giáo viên có thể chia sẻ link để các học sinh của mình có thể tham gia vào lớp học. Tại đây, giáo viên có thể chia sẻ file tài liệu học tập, viết, vẽ trực tiếp lên bảng trắng, đặc biệt là các hình trong toán học, hình 3D, 2D được thể hiện cho học sinh dễ hiểu hơn.

Ưu điểm

  • Số người tham gia lớp học không bị hạn chế

  • Lớp học được diễn ra với thời gian tối đa 4 tiếng cho điện thoại và 8 tiếng cho web

  • Hỗ trợ lưu lại bài giảng

Nhược điểm

  •  Chất lượng mạng cũng có ảnh hưởng nhất định đến bài giảng

 

Ứng dụng MyViewBoard hỗ trợ nhiều tính năng khác nhau giúp bài học thêm thú vị

Trên đây, Trường học 247 đã chia sẻ với bạn top 5 phần mềm học online hiệu quả nhất hiện tại. Mong bài viết này có thể là một trong những tài liệu tham khảo giúp bạn lựa chọn cho bản thân ứng dụng phù hợp nhất.

PV

Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.