Giá vàng bật tăng do đồng đô la Mỹ suy yếu

0
0

 - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/4 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng trở lại do đồng đô la Mỹ suy yếu. Tuy nhiên, hiện kim loại quý này vẫn duy trì ở mức dưới 2.000 USD/ounce.

Tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (24/4 – theo giờ Việt Nam) đã liên tục trồi sụt và đảo chiều tăng nhẹ lúc chốt phiên. Kim loại quý đi lên trong bối cảnh các nhà đầu tư vàng đang tập trung theo dõi dữ liệu kinh tế vĩ mô của nước Mỹ sắp được công bố, đặc biệt là chỉ số GDP quý I/2023.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã giữ ở mức 1.989,90 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce, tương đương 0,25%.

 

Mặc dù giá vàng đang xu hướng đi lên, nhưng Đồng Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Sean Lusk tại Walsh Trading cho biết, ông nhận thấy khả năng giá vàng sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 1.930/ounce trong thời gian tới. Ông hy vọng các nhà đầu tư sẽ coi giá vàng thấp hơn là cơ hội chiến lược để bảo về mình khỏi mối đe dọa lạm phát đang diễn ra, suy thoái tiềm ẩn và khủng hoảng ngân hàng sâu hơn.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC được các doanh nghiệp duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều qua (24/4), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,02 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 66,42 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra ở mức 66,98 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Các gói cước ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng chuyển sang VinaPhone trả sau

(VnMedia) - Bên cạnh việc không cần phải nạp tiền trước để duy trì sử dụng, chuyển sang sử dụng sim trả sau VinaPhone còn mang lại cho người dùng nhiều ưu đãi hấp dẫn không nên bỏ lỡ…

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD

(VnMedia) - Trong 4 tháng đầu năm 2024 có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,4% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 57,8%). 

Google phát hành bản vá khẩn cấp cho Chrome

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome để giải quyết một lỗ hổng zero-day có độ nghiêm trọng mức cao đã bị khai thác trong các cuộc tấn công. Đây là zero-day thứ 6 bị khai thác trong năm 2024…

Việt Nam tăng hạng trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

(VnMedia) - Những năm qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo đánh giá của Agility năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. 

Mất tiền tỷ vì tin lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng

(VnMedia) - Mới đây vì tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, ông V.T.V trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.