Giá vàng giảm mạnh, rơi xuống dưới mốc 2.000 USD/ounce

0
0

 - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (11/4 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm tiếp hơn 16 USD/ounce, rơi xuống mức 2.000 USD/ounce.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch đêm qua (10/4 - theo giờ Việt Nam) đã tiếp tục có thêm một phiên đi xuống, do đồng đô la Mỹ giữ ở mức và áp lực chốt lời sau khi kim loại quý này chạm mốc kỷ lục vào đầu tuần trước. Hiện tại, những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng vẫn đang có lợi thế tổng thể trong ngắn hạn.

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mức 1.992,50 USD/ounce, giảm 16,10 USD/ounce, tương đương 0,80%.

 

Về dài hạn, các nhà phân tích tại Bank of America mới đây cho rằng, việc vàng đạt mức cao kỷ lục chỉ là vấn đề thời gian và dự báo khả năng kim loại quý này sẽ vượt mốc 2.100 USD/ounce.

Trong một báo cáo được công bố vào giữa tuần trước, ngân hàng lớn thứ 2 của Mỹ cho biết, triển vọng cơ b ản của vàng có vẻ tốt khi lạm phát vẫn tăng cao liên tục và những lo ngại về kinh tế tiếp tục gia tăng cùng với sự sụt giảm của thị trường lao động.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC không có nhiều biến động và tiếp tục duy trì ở mức trên 67 triệu đồng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua (5/4), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,07 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji được niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào - 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.