Giá vàng tăng mạnh, vượt qua mốc 2.000 USD/ounce

0
0

 - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/4 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tăng mạnh mẽ tới hơn 35 USD/ounce, vượt qua mốc 2.000 USD/ounce.

Tiếp nối đà đi lên của phiên trước đó, giá vàng tại thị trường New York tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch đêm qua (4/4 – theo giờ Việt Nam) khi đồng bạc xanh của Mỹ chịu áp lực giảm sâu.

Vàng tăng giá mạnh còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng vọt, sau khi liên minh giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và một số thành viên ngoài khối gồm Nga, bất ngờ đưa ra quyết định giảm sản lượng khai thác dầu.

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 2.020,70 USD/ounce, tăng mạnh tới 35,40 USD/ounce, tương đương 1,78%.

 

Các chuyên gia cho rằng, có rất nhiều lý do để lạc quan về vàng trong dài hạn. Kim loại quý này đang được hỗ trợ mạnh mẽ bởi khủng hoảng ngân hàng toàn cầu, suy thoái kinh tế sắp xảy ra, lạm phát cao liên tục và có thể thêm sự sụp đổ của đồng USD với tư cách là đồng tiền dự trữ của thế giới. Nhiều nhà phân tích cho rằng, vàng sẽ tiếp tục là người chiến thắng lớn nhất khi thế giới đa dạng hóa khỏi đồng USD. 

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC được các doanh nghiệp duy trì ở mức trên 67 triệu đồng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua (4/4), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,07 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji được niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào - 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…