Indonesia sẵn sàng từ bỏ Visa và Mastercard

0
0

 - Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á dự kiến ​​ra mắt hệ thống thanh toán của riêng mình vào tháng tới, hãng tin RIA Novosti đưa tin.

 

Ngân hàng Indonesia sẽ ra mắt hệ thống thanh toán thẻ nội địa vào tháng 5 như một phần trong chiến lược giảm sự phụ thuộc vào các hệ thống thanh toán nước ngoài và bảo vệ các giao dịch khỏi tác động địa chính trị, hãng tin RIA Novosti hôm qua (24/4) đưa tin. Thống đốc ngân hàng trung ương Indonesia Perry Warjiyo cho biết nước này sẽ chính thức tung ra thẻ nội địa “có sự hợp tác chặt chẽ với chính phủ và Hiệp hội Thẻ tín dụng Indonesia (AKKI).”

Vào tháng 3, cơ quan quản lý đã thông báo rằng họ đang chuẩn bị loại bỏ Visa và Mastercard khi họ tìm kiếm quyền tự chủ nhiều hơn đối với cơ sở hạ tầng thanh toán của mình bằng cách giảm thiểu vai trò của các nhà cung cấp thanh toán nước ngoài.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo trước đó đã kêu gọi chính quyền các địa phương loại bỏ dần các hệ thống thanh toán nước ngoài và bắt đầu sử dụng thẻ do các ngân hàng địa phương phát hành. Ông lập luận rằng Indonesia cần tự bảo vệ mình khỏi những gián đoạn địa chính trị, viện dẫn các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào lĩnh vực tài chính của Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine. “Chúng ta phải nhớ đến các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt đối với Nga. Visa và Mastercard có thể là một vấn đề,” ông Widodo đã cảnh báo như vậy.

Thành viên Hội đồng Quản trị của Hiệp hội Thẻ tín dụng Indonesia - ông Dodit Proboyakti gần đây đã nói với RIA Novosti rằng Jakarta sẽ áp dụng kinh nghiệm của Nga với hệ thống thanh toán Mir của mình để thúc đẩy mạng lưới tài chính trong nước.

Moscow đã triển khai hệ thống thẻ quốc gia của riêng mình - Mir ngay sau khi Mỹ lần đầu tiên nhằm mục tiêu vào quốc gia này bằng các biện pháp trừng phạt năm 2014. Nga cũng tạo ra Hệ thống thẻ thanh toán quốc gia nội địa (NSPK) để tiếp quản tất cả các giao dịch Visa và Mastercard nếu các công ty có trụ sở tại Mỹ ngừng hoạt động ở Nga.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu: 16 công ty lớn cam kết đảm bảo an ninh

(VnMedia) - Mười sáu công ty đi đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) hôm qua (21/5) đã cam kết tại một cuộc họp toàn cầu rằng họ sẽ phát triển công nghệ AI một cách an toàn. Lời cam kết này được đưa ra vào thời điểm các cơ quan quản lý đang cố gắng theo kịp sự đổi mới nhanh chóng của AI và những rủi ro nảy sinh từ công nghệ này.

Cảnh báo bị chiếm đoạt thông tin cá nhân khi nhờ làm hộ chiếu nhanh trên mạng

(VnMedia) - Để phòng tránh lừa đảo, bị đánh cắp thông tin, cơ quan công an đề nghị người dân nên tự thao tác nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định...

Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng nhẫn tròn trơn giảm theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi xuống sau hai phiên tăng trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng đang giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (21/5).

Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...