Mỹ khẩn cấp giải cứu ngân hàng trước bờ vực đổ vỡ

0
0

 - Các quan chức Mỹ đang nỗ lực khẩn cấp để giải cứu ngân hàng đang gặp khó khăn First Republic Bank khỏi sự đổ vỡ sau khi các nỗ lực của những công ty thuộc khu vực tư nhân nhằm giải cứu cho ngân hàng này cho đến nay đều đã thất bại, hãng tin Reuters trích dẫn các nguồn tin mới đây cho biết.

 

Những người nắm rõ vấn đề đã tiết lộ với hãng tin Reuters rằng Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC), Bộ Tài chính và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã sắp xếp một loạt cuộc họp với các công ty tài chính trong những ngày gần đây trong nỗ lực nhằm giải cứu ngân hàng đang gặp khó khan First Republic Bank khỏi một sự đổ vỡ.

Các nguồn tin cho biết, bước đi nói trên có thể mở đường cho nhiều bên hơn, bao gồm cả ngân hàng và các công ty cổ phần tư nhân, tham gia vào tiến trình giải cứu. Tuy nhiên, họ nói thêm rằng không rõ liệu chính phủ có đang cân nhắc tham gia vào một cuộc giải cứu khu vực tư nhân của ngân hàng First Republic Bank hay không. Các nguồn tin cũng nhấn mạnh rằng các quan chức Mỹ coi một thỏa thuận đạt được trong khu vực tư nhân sẽ tốt hơn việc ngân hàng First Republic Bank được sự tiếp nhận bởi FDIC.

“Chúng tôi đang tham gia thảo luận với nhiều bên về các lựa chọn chiến lược của mình trong khi tiếp tục phục vụ khách hàng của mình,” ngân hàng First Republic Bank tuyên bố.

Một đợt bán tháo mạnh mẽ đã xóa sạch 75% giá trị cổ phiếu của ngân hàng First Republic Bank trong tuần này, sau khi thông tin được tiết lộ ra vào đầu tuần này rằng ngân hàng đã mất hơn 100 tỷ USD tiền gửi trong quý đầu tiên của năm. Ngân hàng có trụ sở tại San Francisco này đã phải vật lộn để duy trì hoạt động kể từ khi lĩnh vực ngân hàng Mỹ bị ảnh hưởng bởi một cuộc khủng hoảng lớn bắt nguồn từ sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley Bank và Ngân hàng Signature Bank vào tháng Ba.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.