Số lượng tỷ phú ở thủ đô của Nga tăng bất chấp loạt đòn trừng phạt của phương Tây

0
0

 - Moscow đã được xếp hạng là thành phố hấp dẫn thứ sáu thế giới đối với giới siêu giàu, vì thủ đô của Nga hiện là nơi sinh sống của 61 tỷ phú, tăng từ 53 vào năm 2022, theo bảng xếp hạng mới nhất do Forbes công bố.

 

Tổng giá trị tài sản ròng của những cư dân giàu có nhất ở Moscow được cho là lên tới 307,1 tỷ USD, tăng từ 215 tỷ USD vào năm ngoái, khi thành phố này đứng ở vị trí thứ ba.

New York chiếm vị trí đầu bảng với 101 tỷ phú có tổng tài sản ròng trị giá 616,8 tỷ USD. Theo sau thành phố New York của Mỹ là Hồng Kông với 70 tỷ phú, Bắc Kinh có 68 tỷ phú, Thượng Hải với 65 tỷ phú và London có 63 tỷ phú.

Xét về khối lượng tài sản do những cư dân giàu nhất nắm giữ, Moscow đứng thứ ba sau New York và Paris, nơi giá trị tài sản ròng của các tỷ phú lần lượt là 617 tỷ USD và 409 tỷ USD.

Gần 2/3 những người giàu nhất thủ đô Moscow của Nga chứng kiến tài sản của họ tăng lên trong năm qua, hai tỷ phú giữ nguyên giá trị tài sản và chỉ hai tỷ phú có số tài sản của họ bị giảm sút, tạp chí Forbes đưa tin.

Theo Forbes, người Nga giàu nhất là chủ sở hữu của công ty khai thác khổng lồ Norilsk Nickel - ông Vladimir Potanin với giá trị tài sản ròng ước tính là 23,7 tỷ USD.

Trước đó, theo Chỉ số Tỷ phú của Bloomberg được công bố hồi đầu tháng, tổng tài sản ròng của những người giàu nhất nước Nga đã tăng 10,4 tỷ USD kể từ đầu năm bất chấp các lệnh trừng phạt chưa từng có của phương Tây nhằm vào giới doanh nhân nước này.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.