31 tỷ phú có tài sản nhiều hơn cả Bộ Tài chính Mỹ

0
0

 - 31 tỷ phú hiện giàu hơn cả Bộ Tài chính Mỹ, vốn chỉ có 38,8 tỷ USD tiền mặt trong tay vào cuối ngày thứ Sáu vừa qua (26/5). Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã cảnh báo rằng nếu hạn mức vay không được nâng lên trước ngày 5/6, nước này sẽ lần đầu tiên trong lịch sử vỡ nợ, gây ra những cú sốc cho nền kinh tế thế giới.

 

Theo Bloomberg Billionaires Index, 18 người Mỹ thực sự giàu có hơn cả đất nước mà họ gọi là quê hương, bao gồm CEO Tesla Elon Musk, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và nhà đồng sáng lập Oracle Larry Ellison. Tỷ phú Larry Page của Google và tỷ phú Sergey Brin cũng có thể tuyên bố là giàu có hơn cả đất nước của họ, cũng như gia đình Walton đứng sau Wal-Mart cũng vậy.

Ông Bernard Arnault - Giám đốc điều hành người Pháp của tập đoàn xa xỉ LVMH, đã đánh bật ông Musk khỏi vị trí giàu số một thế giới sau thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của Musk. Thương vụ mua lại này được tỷ phú Arnault thừa nhận là không “thông minh về mặt tài chính”.

Trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy đã đạt được thỏa thuận dự kiến ​​nâng trần nợ vào cuối tuần qua, văn bản của thỏa thuận này được công bố hôm 28/5, trước cuộc bỏ phiếu có thể diễn ra vào ngày mai (31/5) tại Hạ viện, nhiều người ở cả hai đảng đã phản đối một số phần của thỏa thuận.

Nếu giới hạn nợ không được nâng lên trước ngày 5/6, Bộ Tài chính Mỹ sẽ không thể thực hiện cam kết chi tiêu 92 tỷ USD đã lên lịch cho tuần đó, buộc Bộ Tài chính phải lựa chọn những nghĩa vụ mà Bộ tài chính có thể thực hiện. Các chuyên gia kinh tế kỳ vọng cơ quan này sẽ ưu tiên thanh toán lãi cho khoản nợ khổng lồ 31,8 nghìn tỷ USD của mình, nghĩa là bất kỳ khoản thanh toán ngoài lãi nào - các lợi ích như An sinh xã hội hoặc Trợ cấp y tế - có thể sẽ cạn kiệt.

Các cơ quan xếp hạng tín dụng đã bắt đầu chuẩn bị cho khả năng vỡ nợ. Fitch và Morningstar đang xem xét lại xếp hạng AAA của Mỹ. S&P Global đã không làm theo, mặc dù cơ quan này đã xếp hạng AA+ của Mỹ kể từ lần hạ bậc trước đó vào năm 2011 và điều này đã không được thay đổi.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 5 năm 2024

(VnMedia) - Quy chế thi KHKT; hướng dẫn vị trí việc làm lãnh đạo, chức danh nghề nghiệp chuyên ngành GDĐT trường ĐH... là chính sách GD có hiệu lực từ tháng 5/2024.