Đưa hai cụm công nghiệp Cầu Gồ và Trại Ba ra khỏi quy hoạch phát triển cụm công nghiệp tỉnh Bắc Giang

0
0

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định về việc đưa ra khỏi quy hoạch phát triển cụm công nghiệp (CCN) tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030 (xóa bỏ) đối với CCN Cầu Gồ, huyện Yên Thế và CCN Trại Ba, huyện Lục Ngạn được thành lập tại Quyết định số 350/QĐ-UBND ngày 23/3/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nguyên nhân do CCN Cầu Gồ, huyện Yên Thế và CCN Trại Ba, huyện Lục Ngạn được thành lập tại Quyết định số 350/QĐ-UBND ngày 23/3/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh đã được ra khỏi quy hoạch phát triển các CCN tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030 tại Quyết định số 219/QĐ-TTg ngày 17/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quyết định nêu rõ, Sở Công Thương có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Thế, UBND huyện Lục Ngạn, cơ quan liên quan tổ chức thực hiện Quyết định này.

Sở Xây dựng có trách nhiệm tham mưu, trình cấp có thẩm quyền hủy bỏ các quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng đối với CCN Cầu Gồ, huyện Yên Thế và CCN Trại Ba, huyện Lục Ngạn được ra khỏi quy hoạch phát triển CCN tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm rà soát, điều chỉnh, tham mưu giải quyết các nội dung thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường đối với CCN Cầu Gồ, huyện Yên Thế và CCN Trại Ba, huyện Lục Ngạn được ra khỏi quy hoạch phát triển CCN tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030 và các doanh nghiệp đã được UBND tỉnh cho thuê đất thuộc CCN Cầu Gồ, huyện Yên Thế, CCN Trại Ba, huyện Lục Ngạn.

Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan giải quyết các nội dung liên quan đến các doanh nghiệp đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thuộc CCN Cầu Gồ, huyện Yên Thế và CCN Trại Ba, huyện Lục Ngạn được ra khỏi quy hoạch phát triển CCN tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030.

UBND huyện Yên Thế, UBND huyện Lục Ngạn có trách nhiệm rà soát, tham mưu điều chỉnh các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất và giải quyết các nội dung khác có liên quan đảm bảo thống nhất, đồng bộ trong triển khai thực hiện đối với CCN Cầu Gồ, huyện Yên Thế, CCN Trại Ba, huyện Lục Ngạn được ra khỏi quy hoạch phát triển CCN tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành, CCN Cầu Gồ, huyện Yên Thế và CCN Trại Ba, huyện Lục Ngạn thành lập tại Quyết định số 350/QĐ-UBND ngày 23/3/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh được ra khỏi quy hoạch phát triển CCN tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030 và xóa bỏ theo quy định.

P.V


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.