Emirates thành lập quỹ phát triển hàng không bền vững trị giá 200 triệu đô la Mỹ

0
0

- Hãng hàng không quốc tế Emirates đã thông báo về cam kết tài trợ 200 triệu đô la Mỹ cho các dự án nghiên cứu và phát triển (R&D) của hãng, tập trung vào việc giảm thiểu tác động của nhiên liệu hóa thạch trong ngành hàng không thương mại.

Đây là cam kết đơn phương lớn nhất của một hãng hàng không dành cho mục tiêu bền vững, với số tiền sẽ được giải ngân trong vòng 3 năm. Emirates sẽ thiết lập quan hệ đối tác với các tổ chức hàng đầu đang nghiên cứu các giải pháp về công nghệ nhiên liệu và năng lượng tiên tiến.

Chính sách và chiến lược môi trường lâu dài của Emirates tập trung vào các hoạt động trong 3 lĩnh vực: giảm phát thải, tiêu dùng có trách nhiệm và bảo tồn động vật hoang dã và môi trường sống.

 

Vào tháng 1, Emirates đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm sử dụng 100% nhiên liệu hàng không bền vững (Sustainable Aviation Fuel) đầu tiên hợp tác cùng với Boeing và GE. Kể từ chuyến bay đầu tiên sử dụng SAF vào năm 2017, hãng liên tục tham gia một cách tích cực vào thị trường SAF và tìm kiếm cơ hội trong mạng lưới của hãng để sử dụng SAF ngay khi có thể.

Tuy nhiên, hiện tại loại SAF duy nhất có sẵn trên thị trường là loại dựa trên nhiên liệu sinh học có nguồn cung rất hạn chế. IATA ước tính rằng nguồn cung SAF hàng năm của toàn thế giới đáp ứng chưa đến 0,1% nhu cầu của các hãng hàng không.

Khoản đầu tư của Emirates vào việc đưa vào một đội máy bay trẻ trung và hiện đại vẫn là cam kết lớn nhất của hãng trong việc giảm lượng khí thải. Hãng hiện đang đặt hàng 200 chiếc máy bay thân rộng mới nhất của Airbus và Boeing, bao gồm cả A350 và 777X.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.