EU sẽ không trừng phạt ngành công nghiệp hạt nhân của Nga

0
0

 - Theo Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto, vòng trừng phạt tiếp theo chống lại Nga hiện đang được các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU) tranh luận và gói biện pháp này sẽ không nhằm vào năng lượng hạt nhân.

 

Budapest đã nhiều lần tuyên bố sẽ phản đối bất kỳ nỗ lực nào nhằm áp đặt các hạn chế đối với lĩnh vực hạt nhân của Nga, đồng thời nhấn mạnh rằng các quốc gia thành viên khác sử dụng năng lượng hạt nhân cũng phản đối đề xuất này.

“Các cuộc đàm phán về gói trừng phạt thứ 11 đã bắt đầu vào thứ Tư (10/4) tại Brussels. Đề xuất của Ủy ban châu Âu về gói này không chứa các biện pháp trừng phạt liên quan đến ngành công nghiệp hạt nhân”, ông Szijjarto cho biết trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Năng lượng Bulgaria Rossen Hristov.

Ngoại trưởng Hungary một lần nữa nhấn mạnh rằng Budapest sẽ không đồng ý với đề xuất trừng phạt ngành hạt nhân của Nga trong bất kỳ trường hợp nào, đồng thời nói thêm rằng đó là quyết định của từng quốc gia để quyết định cách họ có điện.

Ông Szijjarto lưu ý rằng Hungary đã vận hành Nhà máy điện hạt nhân Paks trong hơn bốn thập kỷ, đồng thời cho biết thêm rằng nhà máy này được xây dựng với sự hợp tác của Liên Xô và sẽ tiếp tục sử dụng nhiên liệu hạt nhân của Nga. Nhà máy điện hạt nhân Paks sản xuất hơn một nửa lượng điện tiêu thụ ở Hungary.

Chính quyền Hungary trước đây cho biết việc mở rộng cơ sở hạ tầng Paks được coi là rất quan trọng đối với an ninh năng lượng của quốc gia. Budapest trước đó đã ký một thỏa thuận với Moscow để mở rộng cơ sở.

Ngoại trưởng Szijjarto cho biết thêm rằng: “Chúng tôi chắc chắn sẽ không từ bỏ kế hoạch xây dựng hai tổ máy điện mới ở nhà máy Paks” vì chúng sẽ đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng cho đất nước trong dài hạn.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.