Giá vàng đột ngột giảm sâu, xuống dưới 2.000 USD/ounce

0
0

- Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã bất ngờ quay đầu giảm tới hơn 27 USD/ounce, kéo giá bán ra rơi xuống dưới mốc 2.000 USD/ounce.

Cụ thể, tại thị trường New York, sau phiên tăng nhẹ trước đó, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (16/5 - theo giờ Việt Nam) đã đảo chiều giảm rất mạnh do đồng đô la Mỹ mạnh lên, khi các nhà đầu tư đánh cược quá sớm vào khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhanh chóng đảo chiều chính sách tiền tệ, cắt giảm lãi suất sau 10 lần tăng liên tiếp.

Cụ thể, chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt trên thế giới đã tăng mạnh lên ngưỡng 102,4 điểm, trong phiên hôm qua.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mức 1.990,10 USD/ounce, giảm 27,10 USD/ounce, tương đương 1,34%.

 

Theo nhà kinh tế cao cấp Geogette Boele tại ABN AMRO, khả năng tăng giá của vàng bị hạn chế vì Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không cắt giảm lãi suất sớm như thị trường mong đợi. Các thị trường dự đoán việc cắt giảm lãi suất của Fed sẽ bắt đầu vào quý 3. Điều này được phản án trong giá vàng.

Tại thị trường trong nước, trong phiên làm việc hôm qua, giá vàng SJC liên tục trồi sụt trong biên độ khoảng 100 nghìn đồng/lượng và duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều qua (16/5), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,17 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 67,15 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.