Kinh tế Mỹ có thể suy thoái vào nửa cuối năm 2023

0
0

Khảo sát của Bloomberg cho thấy, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ được dự đoán sẽ chỉ tăng 0,5% trong quý II/2023.

Các nhà kinh tế dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm lại trong quý II/2023, trong khi chi tiêu của người tiêu dùng và đầu tư kinh doanh suy giảm khiến nền kinh tế số một thế giới có thể rơi vào suy thoái trong nửa cuối năm 2023.

Theo khảo sát hàng tháng mới nhất của Bloomberg đối với 70 nhà kinh tế, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ được dự đoán sẽ tăng 0,5% trong quý II, thấp hơn một nửa so với mức tăng trưởng GDP của quý I. Tuy nhiên, mức dự báo này vẫn cao hơn so với mức dự báo 0,2% được các nhà kinh tế đưa ra tháng trước, nhờ vào sự gia tăng trong chi tiêu của các hộ gia đình.

 

Theo các nhà kinh tế tham gia khảo sát, khả năng Mỹ xảy ra suy thoái trong năm 2024 vẫn ổn định ở mức 65%. Trong khi đó, các dự báo về thước đo giá ưa thích của Cục Dự trữ liên bang (Fed) nhích lên cao hơn và các nhà kinh tế hiện nhận thấy đầu tư tư nhân trong nửa cuối năm 2023 sẽ giảm mạnh hơn so với dự kiến trước đây.

Theo Luke Tilley, nhà kinh tế trưởng của Wilmington Trust Corp (Mỹ), trong bối cảnh các công ty phải vật lộn với chi phí tài chính cao hơn và tín dụng hạn chế trong năm 2023, việc cắt giảm chi phí đầu tư và cắt giảm việc làm sẽ dẫn đến một cuộc suy thoái nhẹ trong nửa cuối năm 2023.

Cuộc khảo sát, được thực hiện từ ngày 12 - 17/5, cũng cho thấy các nhà kinh tế vẫn tin rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến cuối năm 2023, trước khi cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024.

Theo VTV

https://vtv.vn/kinh-te/kinh-te-my-co-the-suy-thoai-vao-nua-cuoi-nam-2023-20230520085603247.htm


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…