Tỷ phú công nghệ mua Forbes

0
0

 - Austin Russell, một tỷ phú công nghệ ô tô 28 tuổi, sẽ mua phần lớn cổ phần của công ty Forbes Global Media Holdings từ chủ sở hữu hiện tại của nó – công ty Integrated Whale Media Investments (IWM) có trụ sở tại Hồng Kông, tờ Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal) và Reuters mới đây đưa tin.

 

Tỷ phú Russell là Giám đốc điều hành của Luminar Technologies - một công ty công nghệ chuyên cung cấp công nghệ lái xe tự động cho ngành công nghiệp ô tô và có giá trị vốn hóa thị trường là 2,1 tỷ USD.

Các nguồn tin trích dẫn tuyên bố của cả Russell và IWM, tỷ phú Russell đã đồng ý mua 82% cổ phần của Forbes, bao gồm cả số cổ phần còn lại thuộc về gia đình Forbes. IWM sẽ giữ cổ phần thiểu số. Ông Steve Forbes - Chủ tịch kiêm Tổng biên tập của tạp chí kinh doanh, được cho là có kế hoạch ở lại với công ty. Thỏa thuận này được định giá khoảng 800 triệu USD.

Các nguồn tin cho hay, tỷ phú Russell không có kế hoạch tham gia vào hoạt động đưa tin tức và các hoạt động hàng ngày của Forbes mà thay vào đó sẽ tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng và theo đuổi các hoạt động từ thiện của mình trong doanh nghiệp. Ông cũng được cho là có ý định thành lập một hội đồng quản trị mới cho Forbes, bao gồm các chuyên gia về công nghệ, truyền thông và trí tuệ nhân tạo.

“Forbes là thứ mà tôi luôn ngưỡng mộ như một thương hiệu và một đế chế truyền thông,” tỷ phú Russell nói với tờ Thời báo Phố Wall. Ông Russell lưu ý rằng tiền mua lại Forbes không đến từ cổ phần của ông này trong Luminar, nhưng vị tỷ phú này không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Giám đốc điều hành Forbes Mike Federle nhận xét trong một tuyên bố với Reuters rằng: “Việc thông qua giao dịch này là thích hợp - một nhà đổi mới thực sự và có tầm nhìn xa trông rộng Austin Russell sẽ trở thành người quản lý mới cho thương hiệu”.

Forbes với hơn 100 tuổi là một trong những hãng truyền thông lâu đời nhất ở Mỹ. Tỷ phú Russell đã từng được Forbes công nhận trong danh sách nổi tiếng '30 Under 30', danh sách các doanh nhân thành đạt dưới 30 tuổi.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.