Xe điện Tesla của tỉ phú Musk trở thành xe bán chạy nhất thế giới

0
0

 - Mẫu crossover điện Tesla Model Y đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất thế giới trong quý đầu tiên của năm nay, dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường JATO Dynamics được công bố gần đây đã cho thấy như vậy.

 

Model Y đã vượt qua các mẫu RAV4 và Corolla của Toyota để trở thành chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán hàng toàn cầu.

Model Y đã bán được 267.200 chiếc trên toàn cầu trong ba tháng đầu năm, so với 256.400 chiếc của Corolla và 214.700 chiếc của RAV4 trong cùng kỳ. Dữ liệu cho thấy đây là mức tăng khoảng 69% so với cùng kỳ năm ngoái đối với Model Y.

Doanh số bán hàng tăng đột biến ngay cả khi giá của Model Y bắt đầu ở mức 47.490 USD, trong khi Corolla có giá 21.550 USD và RAV4 có giá 27.575 USD.

Giám đốc điều hành Tesla – tỉ phú Elon Musk cho biết ông tin tưởng vào sự thành công của Model Y ngay cả trước khi nó ra mắt, ước tính vào năm 2016 rằng nó sẽ thu hút nhu cầu “ở mức 500.000 đến 1 triệu chiếc mỗi năm”.

Các chuyên gia nhận định, sự phát triển này là một cột mốc quan trọng đối với Tesla, đồng thời cho biết thêm rằng do sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất ô tô điện vẫn còn chậm chạp nên công ty của ông Musk có thể chiếm lĩnh thị trường.

Tesla báo cáo rằng hơn 400.000 xe Model Y và Model 3 đã được giao cho khách hàng trong quý đầu tiên của năm 2023.

Nhà sản xuất ô tô Tesla đã thường xuyên giảm giá hầu hết các dòng sản phẩm của mình trong vài năm qua, bao gồm cả Model Y. Các chuyên gia trong ngành cho rằng điều này có thể đã góp phần làm tăng doanh số bán hàng.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng giảm nhanh, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (1/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 16 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC lại giảm mạnh tới gần 2 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (31/5).

10 tỉnh chậm giải ngân vốn đầu tư công của chương trình mục tiêu quốc gia

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã có công văn số 5404/BTC-ĐT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình thanh toán vốn đầu từ nguồn NSNN tháng 4, ước thực hiện tháng 5 kế hoạch năm 2024. Trong đó, còn tới 10 tỉnh giải ngân vốn đầu tư công từ ngân sách trung ương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia đạt tỷ lệ dưới 10%.

Mỹ: Hàng trăm nghìn bộ định tuyến Internet tê liệt trong cuộc tấn công mạng nghiêm trọng

(VnMedia) - Theo nghiên cứu được công bố ngày 30/5, một nhóm hacker không xác định danh tính đã phát động một cuộc tấn công mạng quy mô lớn vào một công ty viễn thông ở miền trung nước Mỹ vào cuối năm ngoái, làm vô hiệu hóa hàng trăm nghìn bộ định tuyến Internet.

Các ngân hàng nói gì về việc chuẩn bị bán vàng trực tiếp cho dân từ 3/6?

(VnMedia) - Nhằm đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam  sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 04 ngân hàng thương mại Nhà nước để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân.

VFF mở bán vé trực tiếp trận Việt Nam - Philippines

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Việt Nam thông báo mở bán vé trực tiếp cho người hâm mộ theo dõi trận đấu giữa Việt Nam - Philippines thuộc vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026. Hoạt động bán vé trực tiếp sẽ bắt đầu từ 09h00 sáng ngày 1/6/2024.