Xuất khẩu dầu nhiên liệu của Nga sang Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục

0
0

 - Nguồn cung dầu nhiên liệu từ Nga sang Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 350.000 thùng trong tháng 5, Bloomberg trích dẫn dữ liệu theo dõi tàu Kpler cho biết.

 

Theo cơ quan này, các nhà máy lọc dầu nhỏ hơn của Trung Quốc đã tăng cường mua dầu nhiên liệu - loại dầu thường được sử dụng để pha trộn và là phần dầu ít có giá trị hơn so với xăng và dầu diesel.

Nguồn cung cấp dầu mazut của Nga cho Trung Quốc đã tăng mạnh sau tháng 2, khi mức giá trần đối với các sản phẩm xăng dầu của Nga được EU và G7 thông qua có hiệu lực.

Theo Bloomberg, nguồn dầu của Nga được cung cấp cho Trung Quốc đã tăng vọt trong vài tháng qua khi tỉnh Sơn Đông, nơi có hầu hết các nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc, tiến hành kiểm tra chất lượng hỗn hợp nhựa đường, một nguyên liệu được ưa chuộng khác.

Ông Jianan Sun, một nhà phân tích thuộc Energy Aspects có trụ sở tại London, đã nói với cơ quan này rằng: “Chúng tôi dự đoán rằng dòng dầu nhiên liệu chảy vào Trung Quốc sẽ vẫn ở mức cao trong tháng 5 và sẽ tăng hơn nữa từ tháng 6”.

Vào tháng 1, Trung Quốc đã ban hành hạn ngạch nhập khẩu dầu thô trong hai đợt đầu tiên của năm 2023 thấp hơn so với năm ngoái, có nghĩa là các nhà máy lọc dầu phải dựa vào các nguyên liệu thô khác như dầu nhiên liệu cho nhu cầu chế biến của họ. Ông Sun cho biết vào năm 2023, lượng phân bổ ổn định ở mức 16,2 triệu tấn, trong đó hơn một nửa có thể đã được sử dụng hết vào cuối tháng 4.

Nhu cầu dầu từ quốc gia tiêu dùng lớn thứ hai thế giới dự kiến ​​sẽ tăng trong quý hiện tại do đại dịch Covid đã giảm ở các thành phố lớn nhất của Trung Quốc, thúc đẩy các hoạt động di chuyển trở lại mức bình thường.

Nhà phân tích Viktor Katona của Kpler nói với Bloomberg rằng Nga hiện cung cấp tới 40% tổng lượng dầu mazut mà Trung Quốc nhập khẩu.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.