Hoàn tất kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng

0
0

 - Vào đầu tháng 6/2023, Bộ Tài chính đã giao Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 04 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Thông tin về kết quả thanh tra đối với bốn doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại buổi họp báo thường kỳ quý II/2023 của Bộ Tài chính, ông Doãn Thanh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, đến nay đã hoàn tất kết luận thanh tra đối với 04 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và đã báo cáo cơ quan có thẩm quyền. 

Theo ông Tuấn, khi thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã phát hiện sai phạm nhất định. Sau khi hoàn thành kết luận thanh tra, Bộ Tài chính sẽ công bố rộng rãi theo quy định. 

“Vào đầu tháng 6/2023, Bộ Tài chính cũng đã giao Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 04 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ”, Cục trưởng Cục Quản lý giám sát bảo hiểm thông tin.

 

Trong thời gian qua, với vai trò là cơ quan quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính đã liên tục có các văn bản chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động của thị trường bảo hiểm nhân thọ trước tình trạng dư luận xã hội phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm nhân thọ. Bộ Tài chính cũng đang tiếp tục khẩn trương hoàn thiện các cơ chế, chính sách pháp luật về lĩnh vực bảo hiểm, từng bước góp phần giúp thị trường bảo hiểm phát triển ổn định, an toàn, minh bạch.

Đặc biệt, sau cuộc họp giữa Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ diễn ra ngày 17/4, Bộ Tài chính một lần nữa cũng đã khẳng định lại thông điệp sẽ có nhiều động thái quản lý mạnh tay hơn để chấn chỉnh những sai phạm diễn ra trên thị trường bảo hiểm diễn ra trong thời gian qua.

Trong đó, yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm rà soát tổng thể và tăng cường giám sát việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ và quản lý chất lượng đại lý, tăng cường các chế tài đối với đại lý và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tổ chức thiết lập và công bố đường dây nóng và các bộ phận thường trực với cán bộ có đủ thẩm quyền để tiếp nhận và giải đáp, xử lý dứt điểm, kịp thời các phản ánh/thắc mắc của khách hàng về hợp đồng bảo hiểm. 

Về phía Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Bộ Tài chính cũng đề nghị rà soát và hoàn thiện ngay bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp đại lý bảo hiểm, các quy tắc chuẩn mực để áp dụng chung cho các doanh nghiệp bảo hiểm. Đồng thời, có chế tài xử phạt nghiêm trong trường hợp vi phạm.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng SJC đang giảm mạnh sau phiên tăng lên đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Sáng nay (13/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức 88,5 triệu đồng/lượng ở mức bán ra, giảm mạnh tới 2,8 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó.

Hơn 10,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID

(VnMedia) - Việc triển khai tích hợp tài khoản VNeID với ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã giúp người dân có thêm lựa chọn sử dụng tài khoản khi có nhu cầu khai thác thông tin.

Tuần đầu tháng 5/2024: Cảnh giác trước loạt website lừa đảo, giả mạo ngân hàng

(VnMedia) - Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia NCSC, trong tuần từ ngày 29/4 đến 5/5/2024, đã có 225 thông tin lừa đảo do người dùng Internet Việt Nam phản ánh...

AI - trợ thủ đắc lực giúp sinh viên ôn thi cuối kỳ hiệu quả

(VnMedia) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp việc ôn thi cuối kỳ tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn.

Apple xin lỗi vì quảng cáo iPad Pro gây tranh cãi

(VnMedia) - Apple đã xin lỗi và thừa nhận đã “thất bại” với quảng cáo iPad Pro mới nhất của mình.