Tài sản của tỉ phú Elon Musk bất ngờ sụt giảm 20 tỷ USD

0
0

 - Tài sản của tỉ phú Elon Musk mới đây đã giảm 20,3 tỷ USD sau khi cổ phiếu của Tesla trải qua đợt sụt giảm tồi tệ nhất hôm 20/7 do lo ngại lợi nhuận của công ty sụt giảm, Bloomberg đưa tin.

 

Tesla đã giảm 9,7% xuống còn 262,90 USD/cổ phiếu trong giờ giao dịch ở New York vào thứ Năm (20/7) - mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 20/4. Nó xảy ra sau khi tỉ phú Musk - Giám đốc điều hành của công ty tuyên bố vào giữa tuần rằng Tesla sẽ phải tiếp tục giảm giá nếu lãi suất tiếp tục tăng.

Theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg, giá trị tài sản ròng của ông Musk đã giảm xuống còn 234,4 tỷ USD trong mức giảm lớn thứ bảy từ trước đến nay đối với những người nằm trong danh sách giàu nhất thế giới. Điều này càng thu hẹp khoảng cách về tài sản giữa hai người giàu nhất thế giới – tỉ phú Musk và tỉ phú Bernard Arnault, chủ tịch hãng sản xuất hàng xa xỉ LVMH.

Tuy nhiên, ngay cả sau mức sụt giảm tài sản nói trên, tài sản của ông Musk vẫn vượt người giàu thứ hai thế giới Arnault khoảng 33 tỷ USD.

Vào tháng 6, ông Musk đã vượt qua ông Arnault và trở thành người giàu nhất thế giới sau khi cổ phiếu của LVMH niêm yết ở Paris giảm 2,6%. Giám đốc điều hành của Tesla và ông trùm hàng xa xỉ LVMH đã cạnh tranh nhau để giành vị trí hàng đầu trong Chỉ số tỷ phú Bloomberg năm nay.

Tỉ phú Musk sở hữu khoảng 13% tổng số cổ phiếu của Tesla, điều này liên quan trực tiếp đến tài sản cá nhân của ông với giá trị của công ty sản xuất xe điện. Ông cũng có được sự giàu có từ việc nắm giữ cổ phiếu trong Space Exploration Technologies và Twitter.

Giá trị tài sản ròng của ông Musk đã tăng khoảng 118 tỷ USD lên hơn 250 tỷ USD từ đầu năm đến thứ Tư vừa rồi (19/7), sau khi cổ phiếu của Tesla tăng 136% từ đầu năm đến nay.

Tỷ phú Arnault đã có thêm 39 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của mình, con số này đã tăng lên 201,2 tỷ đô la trong năm nay sau khi cổ phiếu của LVMH, công ty mẹ của Louis Vuitton, Moët & Chandon và Hennessy cũng như các thương hiệu bao gồm Givenchy, Christian Dior, Bulgari và Sephora, tăng 26% vào năm 2023.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…