Anh và Ukraine cân nhắc ký thỏa thuận thương mại tự do

0
0

 - Anh và Ukraine đang thảo luận về khả năng đạt được một thỏa thuận thương mại tự do giữa hai nước, hãng tin của Anh dẫn các nguồn tin trong chính phủ Ukraine mới đây cho biết.

 

Theo nguồn tin, thỏa thuận này dự kiến ​​sẽ được xây dựng dựa trên Hiệp định Thương mại Kỹ thuật số mà London và Kiev đã ký vào tháng 3 năm nay. Nó bao gồm thương mại hàng hóa kỹ thuật số và nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các luồng dữ liệu xuyên biên giới giữa hai nước, cho phép các doanh nghiệp Ukraine giao dịch hiệu quả hơn và rẻ hơn với Vương quốc Anh thông qua các giao dịch điện tử, chữ ký điện tử và hợp đồng điện tử.

Thỏa thuận mới đang được thảo luận sẽ bao gồm thương mại thực tế, bao gồm xuất khẩu thực phẩm và hàng tiêu dùng, cũng như dịch vụ. Nó cũng được kỳ vọng sẽ mang lại cho các nhà sản xuất Vương quốc Anh cơ hội mở doanh nghiệp ở Ukraine với những điều kiện tốt hơn và cho phép cả người Ukraine và người Anh tiếp cận dễ dàng hơn với các cơ hội việc làm ở cả hai nước.

Ngoài thỏa thuận thương mại tiềm năng, nguồn tin còn khẳng định London và Kiev đang tích cực thảo luận về vai trò của Anh trong việc tái thiết các thị trấn và thành phố của Ukraine sau khi xung đột với Nga kết thúc. Các nguồn tin nói với hãng tin này rằng các công ty Anh sẽ là lựa chọn đầu tiên của Kiev cho các dự án tái thiết.

“Cuộc chiến này sẽ kết thúc và… chúng ta sẽ xây dựng lại đất nước của mình lớn mạnh hơn và tốt đẹp hơn cả trước chiến tranh. Để làm được điều này, chúng tôi sẽ cần sự giúp đỡ từ những người bạn quốc tế và Vương quốc Anh sẽ đứng đầu danh sách khi chúng tôi tìm kiếm sự giúp đỡ cho quá trình khôi phục này”, một nguồn tin thân cận với Tổng thống Vladimir Zelensky cho biết.

Thủ tướng Ukraine, Denis Shmygal, được cho là đã đàm phán với London về việc đưa ra quy trình mua sắm để các công ty Anh đấu thầu các hợp đồng xây dựng sau xung đột.

Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới công bố vào tháng 3 năm nay, Ukraine sẽ cần khoảng 411 tỷ USD để sửa chữa những thiệt hại do xung đột với Nga gây ra.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…