Đồng rúp giảm xuống mức thấp mới

0
0

 - Các nhà phân tích cho rằng sự mất giá của đồng rúp là do thu nhập ngoại hối từ các hoạt động xuất khẩu và nhu cầu trong nước giảm.

 

Đồng rúp của Nga hôm qua (9/8) tiếp tục trượt giá so với các loại tiền tệ chính khác trên toàn cầu, giảm xuống mức thấp mới trong 16 tháng.

Theo dữ liệu của MOEX, đồng tiền của Nga được giao dịch trên 98 rúp đổi một đô la Mỹ (USD) vào lúc 11h33 ngày hôm qua theo giờ quốc tế (tức 18h33 ngày hôm qua theo giờ Việt Nam). Đây là mức yếu nhất kể từ ngày 25/3/2022. Đồng rúp cũng suy yếu so với đồng euro, giảm xuống gần 108.

Các nhà phân tích giải thích sự mất giá của đồng rúp là do thu ngoại tệ từ hoạt động xuất khẩu giảm, không thể đáp ứng nhu cầu ngoại tệ ngày càng tăng trong nước trong bối cảnh nhập khẩu ổn định và gần đây nhất là kỳ nghỉ hè. Một số chuyên gia cũng lưu ý rằng doanh số thu nhập ngoại tệ thường thấp hơn từ các nhà xuất khẩu vào đầu tháng. Tuy nhiên, nhiều người mong đợi một sự điều chỉnh trong ngắn hạn.

“Các yếu tố có thể củng cố sức mạnh của đồng rúp đang dần tích lũy, nhưng động lực vẫn chưa phản ánh điều này. Khi người bán tiền tệ xuất hiện trên thị trường, những yếu tố này có thể được nhận ra và mức điều chỉnh sẽ đạt 90-92 rúp so với đồng đô la,” ông Maxim Pukhov - nhà phân tích tại FG Finam đã nói như vậy với hãng tin RBK.

Trong đánh giá rủi ro mới nhất vào tuần trước, ngân hàng trung ương Nga cho biết sự suy yếu của đồng rúp không gây ra mối đe dọa nào đối với sự ổn định tài chính của Nga.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…