TP.HCM công bố 6 dự án nhà ở muốn vay gói 120.000 tỷ đồng

0
0

Tổng mức đề xuất vay của các dự án trên là 2.776 tỷ đồng; trong đó, dự án NOXH dành cho người thu nhập thấp là 910 tỷ đồng; NOXH dành cho công nhân thuê là 700 tỷ đồng và dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư là 1.166 tỷ đồng.

Thông tin trên được Sở Xây dựng TP.HCM cho biết tại báo cáo về kết quả bước đầu thực hiện một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản trên địa bàn.

Theo báo cáo, trên địa bàn TP.HCM, có 6 dự án nhà ở xã hội (NOXH), dự án nhà ở công nhân, dự án cải tạo và xây dựng lại chung cư đủ điều kiện vay vốn chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng.

Trong đó, có 3 chủ đầu tư dự án NOXH đủ điều kiện vay là Công ty CP Bất động sản Nguyên Sơn, Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành, Công ty CP Đức Mạnh.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án xây nhà cho công nhân thuê là Công ty CP Thu Thiem Group và 2 chủ đầu tư dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư của Công ty CP Đức Khải Tân Bình, Công ty TCP Địa ốc DownTown cũng đủ điều kiện vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tổng mức đề xuất vay của các dự án trên là 2.776 tỷ đồng; trong đó, dự án NOXH dành cho người thu nhập thấp là 910 tỷ đồng; NOXH dành cho công nhân thuê là 700 tỷ đồng và dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư là 1.166 tỷ đồng.

Liên quan đến việc này, trước đó, tại Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11 tháng 3 năm 2023 của Chính phủ và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú, cho biết đến nay, có 9 tỉnh gửi văn bản công bố danh mục dự án tham gia chương trình 120.000 tỷ đồng tới NHNN với 23 dự án và 1 tỉnh công bố trên Cổng thông tin điện tử (Phú Thọ) với 3 dự án; tổng nhu cầu vay vốn của 26 dự án này là khoảng 12,8 nghìn tỷ đồng.

Ngày 16/6/2023, BIDV đã ký hợp đồng tín dụng tài trợ 1 dự án nhà ở xã hội tại tỉnh Phú Thọ tham gia chương trình với số tiền cấp tín dụng khoảng 95 tỷ đồng và đã giải ngân 20,5 tỷ đồng.

Agribank cũng đã cấp tín dụng đối với 1 dự án với số tiền cam kết cấp tín dụng là 950 tỷ đồng, dự kiến giải ngân trong quý 3. Đồng thời hiện nay, các NHTM đang chủ động tiếp cận với khoảng 16 dự án thuộc danh mục được công bố.

Vân Phong


Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước bán vàng giá 78,98 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Trưa nay (3/6), Ngân hàng Nhà nước đã thông báo giá vàng hôm nay bán trực tiếp cho ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC là 78,98 triệu đồng/lượng. Giá bán vàng này đã được thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Xài dịch vụ Internet VNPT chất lượng cao chỉ từ 165 ngàn đồng/tháng

(VnMedia) - Với khả năng đáp ứng hạ tầng cáp quang tốt hơn, phủ rộng hơn, khách hàng có thể lựa chọn lắp mạng Internet ở bất cứ nơi nào, VNPT đều có thể hỗ trợ cho bạn ngay lập tức thông qua số điện thoại cung cấp dịch vụ viễn thông tại nhà...

8 kỹ năng nghề nghiệp vừa kiếm được nhiều tiền vừa an toàn trước AI

(VnMedia) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra tiếng vang cả về những gì nó có thể làm và cả về những người có thể bị nói thay thế. Tuy nhiên, có một số công việc có thu nhập cao nhất định vẫn thuộc về lĩnh vực chuyên môn của con người. Những vai trò này đòi hỏi sự kết hợp độc đáo giữa trí tuệ xã hội và cảm xúc, tính sáng tạo và tư duy phản biện.

Cách nào để bảo vệ điện thoại của bạn tốt hơn trước sự "nhòm ngó" của tin tặc?

(VnMedia) - Cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ (NSA) đã đưa ra những giải thích về việc người dùng có thể làm gì để bảo vệ điện thoại iOS hoặc Android của mình tốt hơn.

Giả danh nhân viên cơ quan bảo hiểm xã hội để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ: giả danh nhân viên cơ quan bảo hiểm xã hội lừa đảo thông qua những dịch vụ VssID…