3 đơn vị tư vấn “giúp sức” cho Novaland xin khất nợ số trái phiếu khủng của nhà đầu tư nước ngoài

0
0

 - Các đơn vị tư vấn quốc tế và trong nước, gồm: Deloitte, Sidley Austin LLP và YKVN, theo Novaland.

Tập đoàn Novaland (mã NVL) vừa phát đi thông báo liên quan đến khoản dư nợ 298,6 triệu USD trong gói trái phiếu chuyển đổi quốc tế, không có tài sản đảm bảo, niêm yết tại Singapore.

Theo đó, Novaland cho biết đã trao đổi với nhóm trái chủ về những khó khăn trong thanh khoản dẫn đến chưa thể hoàn thành đúng hạn nghĩa vụ trả lãi 7,8 triệu USD.

“Novaland đã và đang đề xuất, thương lượng với nhóm trái chủ Ad Hoc Group về phương án tái cơ cấu cho khoản nợ trái phiếu này phù hợp với khả năng hiện tại và lộ trình khôi phục hoạt động kinh doanh của Công ty với sự tư vấn của các đơn vị tư vấn quốc tế và trong nước như Deloitte, Sidley Austin LLP và YKVN”, thông báo của NVL nêu.

Theo Novaland, sau gần một năm đầy khó khăn và biến động của nền kinh tế, nửa cuối năm 2023, thị trường bất động sản trong nước có những điểm sáng mới. Tuy nhiên, việc các tổ chức tài chính thắt chặt chính sách tín dụng bất động sản cùng niềm tin thị trường chưa có dấu hiệu hồi phục tiếp tục là rào cản lớn khiến dòng thanh khoản của các doanh nghiệp, trong đó có Novaland chưa thực sự ổn định như kỳ vọng.

Trong điều kiện đó, nguồn thu và khả năng huy động vốn mới của Novaland bị ảnh hưởng đáng kể. Tài khoản tiền mặt ở các dự án của Công ty chịu sự giám sát chặt chẽ của ngân hàng cho mục đích phát triển dự án. Do đó, Novaland gặp khó khăn trong việc thực hiện thanh toán cho các bên cho vay trong và ngoài nước theo kế hoạch. Công ty hiện đang nỗ lực tái cơ cấu nợ, đàm phán các phương án phù hợp để đảm bảo hài hòa lợi ích với trái chủ và các bên cho vay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Novaland, thời gian qua, với sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ và sự quyết liệt của các cơ quan ban, ngành, những vướng mắc về pháp lý và thủ tục đầu tư tại các dự án của Novaland như NovaWorld Phan Thiet, Aqua City, The Grand Manhattan… đã và đang dần được tháo gỡ và nhận được những tín hiệu tích cực. Trước đó, nhiều dự án của Công ty cũng được tái khởi động như Victoria Village, NovaWorld Ho Tram, Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, The Grand Manhattan… dưới sự hỗ trợ của các đối tác tài chính lớn như TPBank, MB, VPBank… và các nhà thầu, đơn vị xây dựng.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, mới đây, HĐQT đã công bố Nghị quyết chấp thuận việc ký kết, chuyển giao và thực hiện thỏa thuận tái cơ cấu các khoản vay và các tài liệu giao dịch khác. Thỏa thuận tái cơ cấu khoản vay giữa công ty và các bên liên quan bao gồm: Công ty TNHH Bất động sản Đăng Khánh, CTCP The Prince Residence và các nhà đầu tư trái phiếu để thực hiện thỏa thuận hoán đổi.

Bên cạnh đó, Novaland cũng thông qua việc mua lại trái phiếu trước hạn theo cơ chế tự động theo các điều khoản và điều kiện của các tài liệu trái phiếu.

Theo phương án mua lại trái phiếu, công ty sẽ mua lại 2.252 tỷ đồng trong số 5.543 tỷ đồng trái phiếu đang lưu hành của mã NVLH2232001 và 94 tỷ đồng trong số 231 tỷ đồng trái phiếu đang lưu hành của mã NVLH2232002 . Tổng giá trị trái phiếu mua lại theo mệnh giá là 2.346 tỷ đồng. Giá mua lại được xác định theo thỏa thuận giữa Novaland và các trái chủ. Thời điểm thực hiện là từ ngày 22/9/2023.

Cả 2 lô trái phiếu cùng được phát hành ngày 19/5/2022 với thời hạn 10 năm, đều được phát hành ở thị trường trong nước, trong đó NVL2232001 là trái phiếu chuyển đổi, NVL2232002 là trái phiếu kèm chứng quyền. Mức lãi suất công bố là 10%/năm.

Tuấn Minh


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…