Vàng đảo chiều tăng giá, dự báo khó bật cao

0
0

- Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/11), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng hơn 7 USD/ounce. Hiện giá kim loại quý này đang niêm yết ở mức trên 1.900 USD/ounce.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đêm qua (14/11 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã vươn lên mức 1.946,80 USD/ounce, đảo chiều tăng 7,10 USD/ounce, tương đương 0,37%.

Giá vàng bật tăng trở lại do giới đầu tư bắt đáy và đồng đô la Mỹ suy yếu trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Trọng tâm trong tuần này sẽ là dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ, dự kiến được công bố vào ngày 14/11. 

CPI dự kiến sẽ tăng 0,1% trong tháng 10 so với tháng trước đó. CPI tháng 9 đã tăng 0,4% do chi phí thuê nhà tăng bất ngờ, nhưng cũng cho thấy áp lực lạm phát cơ bản đã giảm nhẹ. Dữ liệu này có thể ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). 

Mặc dù giá vàng tăng, nhưng nhiều dự báo kim loại quý này có thể tiếp tục gặp khó khan trong tuần này. Lukman Otunua, Giám đốc phân tích thị trường tại FXTM nhận định, giá vàng kết thúc tuần giảm mạnh nhất trong 6 tuần gần đây khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) duy trì xu hướng thắt chặt lãi suất.

Chủ tịch Jerome Powell cho biết, Fed vẫn thận trọng và sẵn sang tăng lãi suất nếu cần thiết. Các nhà giao dịch thị trường đánh giá xác xuất 10% tăng lãi suất vào tháng 12. Thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Fed sẽ vào tháng 7 thay vì tháng 6 năm sau.

 

Bart Melek, người đứng dầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities cho biết, bình luận của Chủ tịch Fed tiếp tục hỗ trợ sức mạnh  của USD và lợi suất trái phiếu tăng cao. Đây là hai trở ngại đáng kể với vàng, do khuynh hướng thắt chặt của Fed nên không có động lực lớn để mua vàng vào lúc nào.

Trong khi đó, đưa ra nhận định cho giá vàng tuần này, nhiều giới chuyên gia và nhà đầu tư nhận định đánh giá, giá vàng có thể tiếp tục đi xuống. Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 12 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó chỉ 25% nhận định giá vàng tăng trở lại trong khi 67% cho rằng giá vàng giảm, 8% còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tương tự tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 319 nhà đầu tư trả lời trong đó tới 57% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng tiếp, 28% dự đoán giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Ở tuần trước, giá vàng thỏi đã mất khoảng 70 USD kể từ khi đạt mức trên 2.000 USD/ounce, nhờ lực cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Trong khi đó, nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals dự báo, vàng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới trừ khi căng thẳng địa chính trị có dấu hiệu leo thang, các báo cáo cho thấy nền kinh tế của Mỹ suy yếu hoặc nếu Fed phát tín hiệu rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Tại thị trường trong nước, trong phiên làm việc hôm qua, giá vàng SJC vẫn duy trì ở trên mức 70 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường, vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua (14/11), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 69,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 70,32 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 69,4 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 70,3 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...