Giám sát hàng trăm dự án chậm tiến độ sử dụng đất

0
0

TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở TN&MT rà soát, kiểm tra các dự án, khu đất, công trình chậm tiến độ sử dụng đất, không đưa đất vào sử dụng.

Theo Sở TN&MT TP Đà Nẵng, trên địa bàn TP có 803 khu đất, dự án của các tổ chức sử dụng đất thuộc đối tượng kiểm tra tiến độ sử dụng đất.

Trong đó, 94 trường hợp đã gia hạn sử dụng đất 24 tháng theo quy định tại Luật Đất đai 2013; 40 trường hợp qua kiểm tra đã đưa đất vào sử dụng, chưa thuộc đối tượng gia hạn sử dụng đất; 669 trường hợp tiếp tục kiểm tra về tiến độ sử dụng đất.

Đà Nẵng giám sát tình hình thực hiện các dự án chậm đưa đất vào sử dụng. Ảnh: HA
Đà Nẵng giám sát tình hình thực hiện các dự án chậm đưa đất vào sử dụng. Ảnh: HA

Cụ thể, Quận Hải Châu có 179 trường hợp; Quận Liên Chiểu có 54 trường hợp; Quận Sơn Trà có 132 trường hợp; Quận Ngũ Hành Sơn có 84 trường hợp; Quận Cẩm Lệ có 86 trường hợp; Quận Thanh Khê có 66 trường hợp và huyện Hòa Vang có 68 trường hợp. 

 

Về số lượng khu đất của cá nhân cần tiếp tục kiểm tra, xử lý, theo số liệu báo cáo của UBND các quận, huyện cung cấp, qua tổng hợp đối chiếu có 172 khu đất thuộc trường hợp kiểm tra tiến độ sử dụng đất.

 

Được biết, ngay từ đầu năm, UBND TP đã có Công văn số 899 chỉ đạo các chủ đầu tư, quản lý dự án, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để xử lý tối thiểu 50% các dự án có thời gian bố trí vốn quá thời gian quy định.

 

 

TP đã chỉ đạo Sở TN&MT rà soát, kiểm tra, xử lý đối với các dự án, khu đất, công trình chậm tiến độ sử dụng đất, không đưa đất vào sử dụng theo đúng quy định.

Các cơ quan chức năng đã có hình thức xử lý bằng quyết định gia hạn sử dụng đất 24 tháng và người có hành vi vi phạm phải nộp một khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ.

Theo PLO


Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước bán vàng giá 78,98 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Trưa nay (3/6), Ngân hàng Nhà nước đã thông báo giá vàng hôm nay bán trực tiếp cho ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC là 78,98 triệu đồng/lượng. Giá bán vàng này đã được thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Xài dịch vụ Internet VNPT chất lượng cao chỉ từ 165 ngàn đồng/tháng

(VnMedia) - Với khả năng đáp ứng hạ tầng cáp quang tốt hơn, phủ rộng hơn, khách hàng có thể lựa chọn lắp mạng Internet ở bất cứ nơi nào, VNPT đều có thể hỗ trợ cho bạn ngay lập tức thông qua số điện thoại cung cấp dịch vụ viễn thông tại nhà...

8 kỹ năng nghề nghiệp vừa kiếm được nhiều tiền vừa an toàn trước AI

(VnMedia) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra tiếng vang cả về những gì nó có thể làm và cả về những người có thể bị nói thay thế. Tuy nhiên, có một số công việc có thu nhập cao nhất định vẫn thuộc về lĩnh vực chuyên môn của con người. Những vai trò này đòi hỏi sự kết hợp độc đáo giữa trí tuệ xã hội và cảm xúc, tính sáng tạo và tư duy phản biện.

Cách nào để bảo vệ điện thoại của bạn tốt hơn trước sự "nhòm ngó" của tin tặc?

(VnMedia) - Cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ (NSA) đã đưa ra những giải thích về việc người dùng có thể làm gì để bảo vệ điện thoại iOS hoặc Android của mình tốt hơn.

Giả danh nhân viên cơ quan bảo hiểm xã hội để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ: giả danh nhân viên cơ quan bảo hiểm xã hội lừa đảo thông qua những dịch vụ VssID…