Giám sát tiêu hủy hàng chục nghìn sản phẩm không đảm bảo chất lượng

0
0

- Cục Quản lý thị trường TP.HCM tổ chức thực hiện tiêu hủy hàng hóa đối với 10.579 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, có tổng trị giá 573.164.500 đồng thuộc 25 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Cục và Đội Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh ban hành dưới sự giám sát của đại diện Phòng chuyên môn và các Đội Quản lý thị trường.

Buổi tiêu hủy được thực hiện tại Nhà máy Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc, KCN Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM, 

Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy là 6.195 đơn vị sản phẩm quần các loại, áo các loại, vớ (tất), găng tay, nón vải, túi xách… trong đó có 1.083 đơn vị sản phẩm quần, áo, nón các loại có hóa tiết hình rằn ri và 1.315 kg vải các loại, không phù hợp với các yêu cầu của Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 01:2017/BCT; 1.368 chai dầu gió; 23 chai rượu vang các loại không đủ điều kiện lưu thông thị trường; 1.350 vỏ hộp khóa có in chữ ZANI và hình logo màu đỏ, có kiểu dáng hộp đựng khóa là yếu tố xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp "Hộp đựng khóa" đang được bảo hộ theo Phương án 2 - bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp số 35821 do Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp theo Quyết định số 19508w/QĐ-SHTT ngày 10/11/2022. Phương thức tiêu hủy được áp dụng là hủy hình dạng; đốt tiêu hủy trong lò đốt 02 cấp có hệ thống xử lý đồng bộ.

Cũng tại  Nhà máy Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc, ngày 27/11/2023, đại diện Đội Quản lý thị trường số 8 cùng chủ hàng hóa vi phạm và Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc phối hợp, chứng kiến việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội Quản lý thị trường số 8 ban hành ngày 24/11/2023.

 

Hàng hóa vi phạm bị buộc tiêu hủy là 660 kg đường cát vàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trị giá 15.180.000 đồng. Phương thức tiêu hủy được áp dụng là hòa tan trong nước và chuyển vào hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.

Trước đó, ngày 24/11/2023, tại Chi nhánh Môi trường Đô thị Sài Gòn - Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM, địa chỉ: số 150 Lê Đại Hành, Phường 7, Quận 11, TP.HCM, Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã thực hiện giám sát buộc tiêu hủy đối với 1.911 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, có tổng trị giá 136.330.000 đồng.

Số hàng hóa vi phạm bị buộc tiêu hủy đợt này thuộc 10 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Cục Quản lý thị trường TP.HCM ban hành, gồm các sản phẩm hàng hóa là giày dép, quần áo, ốp lưng điện thoại, phụ tùng xe gắn máy … là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Chanel, HONDA ….Phương thức tiêu hủy được áp dụng: cán, hủy hình dạng ban đầu và đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.

Toàn bộ quá trình tiêu hủy hàng hóa có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng Quản lý thị thị trường và các đơn vị chức năng theo đúng quy định.

Song song với việc tăng cường công tác phối hợp với các cấp chính quyền, công an và các lực lượng chức năng khác có liên quan tại địa phương, tập trung giám sát, kiểm soát các địa bàn trọng điểm các kho bãi, điểm chứa trữ để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, việc giám sát tiêu hủy hàng hóa vi phạm là một trong những hoạt động thường xuyên của các Đội Quản lý thị trường trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng kém chất lượng trên địa bàn các quận, huyện của Thành phố.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.