Thêm 1.700 căn hộ ở TP.HCM được cấp phép bán “nhà trên giấy”

0
0

- Dự án nằm trên địa bàn phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM. Diện tích đất khu công trình hỗn hợp chung cư cao tầng - thương mại dịch vụ là hơn 19.300 m2.

Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM vừa cấp phép cho gần 1.700 căn hộ chung cư thuộc một phần dự án Khu dân cư Hoàng Nam (lô F - Akari Hoàng Nam, quy mô hơn 26.500 m2) đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh.

Dự án nằm trên địa bàn phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM. Diện tích đất khu công trình hỗn hợp chung cư cao tầng - thương mại dịch vụ hơn 19.300 m2.

Cuối tháng 9, chủ đầu tư đã ký hợp đồng cấp bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai với Ngân hàng TMCP Phương Đông chi nhánh TP HCM (OCB).

Tổng số tiền bảo lãnh tối đa cho tất cả các bên nhận bảo lãnh là 3.150 tỷ đồng. Theo Sở Xây dựng TP.HCM, việc thanh toán trong mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai được thực hiện nhiều lần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, cuối tháng 10 vừa qua, Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã cấp phép cho một doanh nghiệp bất động sản được bán nhà ở hình thành trong tương lai với 1.043 căn hộ tại dự án The Privia thuộc quận Bình Tân.

Cụ thể, hơn 1.043 căn hộ đủ điều kiện mở bán này ở các thửa đất 207, 208, 209 tờ bản đồ số 11 thuộc dự án Khu nhà ở cao tầng Khang Phúc. Dự án này có tên thương mại là The Privia, nằm trên đường An Dương Vương, quận Bình Tân được khởi công từ năm ngoái.

Dự án được ngân hàng Vietinbank chi nhánh TP.HCM bảo lãnh với số tiền tối đa 2.460 tỷ đồng. Cách đây một tháng, chủ đầu tư đã ký hợp đồng vay nhà băng này cho dự án với dư nợ không quá 1.000 tỷ đồng.

Báo cáo Thị trường bất động sản 10 tháng năm 2023 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, đến cuối quý 3/2023 tuy vẫn còn tăng trưởng âm -8,71% nhưng thị trường bất động sản TP.HCM đã có bước hồi phục rõ nét so với 6 tháng đầu năm và sau 9 tháng thì mức độ khó khăn của thị trường bất động sản đã giảm 42,3% so với quý 1/2023.

Theo HoREA, đến thời điểm hiện tại có thể nhận định quý 1/2023 là "vùng đáy" của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, về tổng thể, thị trường hiện nay vẫn còn rất khó khăn nhưng mức độ có xu thế giảm dần theo thời gian, tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước, thể hiện rất rõ nét tại TP.HCM.

Cụ thể, nếu như quý 1/2023, thị trường bất động sản TP.HCM tăng trưởng âm -16,2% thì đến 6 tháng đầu năm 2023 đã giảm xuống còn -11,58%. Cuối quý 3/2023, tuy vẫn còn tăng trưởng âm -8,71% nhưng đã giảm thêm 2,87% so với 6 tháng đầu năm và sau 9 tháng thì mức độ khó khăn của thị trường bất động sản đã giảm 42,3% so với quý 1/2023.

Tuấn Minh

 


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.