Đảm bảo đủ các điều kiện để nâng hạng thị trường chứng khoán 

0
0

- Sau hai năm triển khai đến cuối năm 2023, về kỹ thuật cơ bản đã hoàn thành và quá trình chạy thử nghiệm, các đơn vị trực tiếp và các thành viên thị trường có liên quan đang triển khai tích cực.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) và hệ thống giao dịch mới tại Họp báo thường kỳ quý 4/2023 của Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, Bộ Tài chính xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới. 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi, TTCK sau giai đoạn phát triển nền tảng thì cần bước phát triển lên tầm cao mới, càng sớm càng tốt. Hệ thống giao dịch mới của Bộ Tài chính 2 năm qua đã chỉ đạo sát sao và thúc đẩy các chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan phối hợp với nhà thầu triển khai công việc.

 

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cũng cho biết, sau hai năm triển khai đến cuối năm 2023, về kỹ thuật cơ bản đã hoàn thành và quá trình chạy thử nghiệm, các đơn vị trực tiếp và các thành viên thị trường có liên quan đang triển khai tích cực.

“Yêu cầu của hệ thống giao dịch là rất cao về tính ổn định và an toàn. Bộ Tài chính đã chỉ đạo chủ đầu tư và nhà thầu đảm bảo ổn định, an toàn và gần như không có rủi ro. Lúc đó, cơ quan có thẩm quyền mới đưa vào vận hành hệ thống mới. Bộ Tài chính mong thời điểm đó đến sớm nhất” - Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi thông tin.

Chia sẻ thêm với báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho biết, đây là hệ thống rất lớn, gắn kết chặt chẽ giữa các hệ thống như Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Trung tâm lưu ký chứng khoán… Điều quan trọng là phải đảm bảo an toàn cao nhất và sớm nhất đưa vào vận hành khi đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


5,75 triệu thuê bao sở hữu 4-9 SIM/1 giấy tờ đã được rà soát, chuẩn hóa thông tin

(VnMedia) - Các doanh nghiệp thông tin di động đã rà soát, làm rõ (chuẩn hóa lại thông tin, cam kết đang sử dụng đúng mục đích) khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc tập 4-9 SIM/1 giấy tờ.

Ngân hàng Nhà nước quyết tâm làm sạch dữ liệu khách hàng

(VnMedia) - Với ngành ngân hàng, mất thông tin, dữ liệu là mất tiền. Bởi vậy, thời gian tới đây Ngân hàng Nhà nước sẽ làm nhanh và siết chặt xác thực sinh trắc học và làm sạch dữ liệu khách hàng

Phần mềm phòng chống lừa đảo cho người dân sẽ được cung cấp miễn phí

(VnMedia) - Trong khuôn khổ Hội thảo Phòng chống lừa đảo trên không gian mạng do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức, Ban Nghiên cứu, Tư vấn, Phát triển công nghệ và Hợp tác quốc tế đã giới thiệu Phần mềm phòng chống lừa đảo cho người dân.

Điện tử, máy tính và linh kiện: Điểm sáng xuất khẩu Việt Nam!

(VnMedia) - Là mặt hàng chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng trưởng của mặt hàng điện tử, máy tính và linh kiện có ảnh hưởng khá lớn đến tăng trưởng chung của xuất khẩu cả nước.

Giá vàng SJC đang giảm mạnh sau phiên tăng lên đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Sáng nay (13/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức 88,5 triệu đồng/lượng ở mức bán ra, giảm mạnh tới 2,8 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó.