Giá dầu tăng vọt sau cuộc không kích của Mỹ và Anh vào Yemen

0
0

 - Giá dầu thô đã tăng hơn 4% vào ngày hôm qua (12/1) sau khi Mỹ và Anh thực hiện một loạt cuộc tấn công vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen để đáp trả các cuộc tấn công của lực lượng này nhằm vào các tàu đi qua Biển Đỏ.

 

Giá dầu Brent tương lai chuẩn toàn cầu đã tăng 4,08% để giao dịch ở mức 80,52 USD/thùng vào khoảng 11:30 GMT. Giá dầu WTI chuẩn của Mỹ tăng 4,17% lên khoảng 75 USD/thùng. Cả hai chỉ số chuẩn đều tăng thêm gần 1% trong phiên giao dịch trước đó, đưa chúng trên đà tăng hàng tuần thứ hai liên tiếp.

Người phát ngôn của lực lượng Houthi - Abdulsalam Jahaf hôm qua cáo buộc Washington và London đã tiến hành các cuộc tấn công vào Yemen, tấn công các thành phố Sanaa, Hodeidah, cùng những thành phố khác. Tổng thống Mỹ Joe Biden sau đó đã xác nhận các cuộc tấn công, đồng thời nói thêm rằng chúng nhằm đáp trả các cuộc tấn công của phiến quân Houthi nhằm vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ.

“Những cuộc tấn công có chủ đích này là một thông điệp rõ ràng rằng Mỹ và các đối tác của chúng tôi sẽ không tha thứ cho các cuộc tấn công nhằm vào người của chúng tôi hoặc cho phép các lực lượng thù địch gây nguy hiểm cho quyền tự do hàng hải ở một trong những tuyến đường thương mại quan trọng nhất thế giới,” ông Biden cho biết trong một tuyên bố.

Lực lượng Houthi có trụ sở tại Yemen đã tấn công các tàu chở hàng thương mại ở Biển Đỏ kể từ tháng 10 để thể hiện sự ủng hộ đối với nhóm chiến binh Palestine Hamas trong cuộc chiến chống lại Israel. Kết quả là tuyến đường thương mại quan trọng từ châu Á đến châu Âu chiếm gần 15% lưu lượng vận chuyển toàn cầu đã bị gián đoạn.

Một số hãng vận tải khổng lồ toàn cầu đã bắt đầu chuyển hướng tàu của họ ra khỏi Biển Đỏ trong tương lai gần, thay vào lựa chọn hành trình dài hơn quanh Mũi Hảo Vọng ở cực nam châu Phi. Việc định tuyến lại đã khiến giá cước vận tải container tăng vọt.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.