Apple hủy bỏ dự án xe điện

0
0

 - Apple đã hủy bỏ dự án phát triển ô tô điện của mình, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này hôm qua (27/2) đã tiết lộ như vậy với Reuters. Thông tin này được đưa ra một thập kỷ sau khi nhà sản xuất iPhone khởi động dự án xe điện.

 

Cổ phiếu của công ty đã tăng 0,7% trong phiên giao dịch buổi chiều ngày hôm qua, sau khi giảm bớt một số khoản lỗ so với đầu ngày giao dịch.

Theo Bloomberg News, tờ báo đầu tiên đưa tin về diễn biến trên, một số nhân viên làm việc trong dự án ô tô điện sẽ được chuyển sang bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty.

Ông Ben Bajarin, giám đốc điều hành của công ty tư vấn Creative Strategies, cho biết: “Nếu điều đó là sự thật, Apple sẽ tập trung hơn vào GenAI và điều đó sẽ giúp các nhà đầu tư lạc quan hơn về nỗ lực cũng như khả năng cạnh tranh của công ty ở cấp độ nền tảng về AI”.

Cho đến nay, Apple vẫn chưa thực hiện bất kỳ động thái lớn nào trong lĩnh vực AI, trái ngược hoàn toàn với những gã khổng lồ công nghệ khác như Alphabet và Microsoft – hai hãng có lợi thế đi đầu trong việc kết hợp các công nghệ đột phá.

Lãi suất cao nhằm kiềm chế lạm phát đã làm suy giảm tâm lý người tiêu dùng và dẫn đến nhu cầu đối với các loại xe điện đắt tiền hơn giảm sút, khiến ngành này phải cắt giảm việc làm và giảm sản xuất.

Một số nhà sản xuất ô tô lớn, bao gồm cả công ty dẫn đầu thị trường xe điện Tesla, đã quyết định rút lại các khoản đầu tư, với một số kế hoạch chuyển đổi để tập trung vào xe hybrid thay vì ô tô chạy hoàn toàn bằng pin.

Apple đã khởi động Dự án Titan, như nỗ lực phát triển xe hơi của họ đã được biết đến trong nội bộ cách đây một thập kỷ, khi làn sóng quan tâm đến xe tự lái quét qua Thung lũng Silicon.

Reuters đưa tin vào năm 2020 rằng Apple đang xem xét phát hành một mẫu xe sớm nhất là vào năm 2024 hoặc 2025.

Nhưng tiến độ không đồng đều ngay cả trước khi đại dịch COVID-19 làm gián đoạn ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Apple đã sa thải 190 công nhân của tập đoàn vào năm 2019 sau khi cải tiến phương pháp tiếp cận phần mềm của mình.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…