CEO của Nvidia leo lên danh sách tỷ phú khi giá cổ phiếu công ty tăng vọt

0
0

 - Tài sản của Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Nvidia - ông Jensen Huang đã chứng kiến ​​sự tăng vọt vào ngày hôm qua (22/2) khi công ty mà ông đồng sáng lập năm 1993 đạt mức tăng giá trị kỷ lục trên thị trường chứng khoán.

Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Nvidia - ông Jensen Huang
Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Nvidia - ông Jensen Huang

Hiện được Bloomberg xếp hạng là người giàu thứ 21 trên thế giới, ông Huang đã mở rộng thêm khối tài sản của mình lên tới 8,5 tỷ USD chỉ trong ngày hôm qua khi giá cổ phiếu của công ty Nvidia tăng 15% giá trị trong phiên giao dịch buổi sáng.

Ông Huang, 61 tuổi, hiện có tài sản ước tính khoảng 68,1 tỷ USD, vượt qua Charles Koch và nhanh chóng cạnh tranh với các thành viên của gia đình Walton - những người sở hữu Walmart, công ty có vốn hóa thị trường khoảng 471 tỷ USD. Đứng đầu danh sách các tỷ phú là Elon Musk, Bernard Arnault và Jeff Bezos.

Ông Huang đã nắm quyền lãnh đạo Nvidia kể từ khi thành lập, với tư cách là đồng sáng lập, CEO, chủ tịch và thành viên hội đồng quản trị. Ông sở hữu khoảng 3% công ty.

Nhà lãnh đạo công nghệ gốc Đài Loan đã theo học tại Đại học bang Oregon và Đại học Stanford trước khi làm việc tại công ty chip LSI Logic và Advanced Micro Devices (AMD), sau đó ra mắt công ty Nvidia cùng với Chris Malachowsky và Curtis Priem. Malachowsky vẫn ở Nvidia, trong khi Priem rời công ty vào đầu những năm 2000.

Nvidia, hiện là một trong những công ty lớn nhất trên thị trường chứng khoán trị giá dưới 2 nghìn tỷ USD, đã dẫn đầu mức tăng trên thị trường chứng khoán ngày hôm qua sau khi báo cáo mức tăng trưởng thu nhập cao bất thường được thúc đẩy bởi sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo.

CEO Huang cho biết trong một tuyên bố vào tối 21/2 rằng AI hiện đã “đạt đến điểm bùng phát”. Ông nói thêm: “Nhu cầu đang tăng cao trên toàn thế giới ở các công ty, ngành công nghiệp và quốc gia”. Lời nói của ông đã dẫn đến một buổi sáng bùng nổ ở Phố Wall ngày hôm qua, một sự đảo ngược nhanh chóng so với đầu tuần khi công ty ghi nhận ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 10.

Lợi nhuận của nhà sản xuất chip này đã tăng lên gần 12,3 tỷ USD trong ba tháng kết thúc vào ngày 28 tháng 1 - tăng từ 1,4 tỷ USD cùng kỳ năm trước, tăng 769% so với cùng kỳ năm ngoái và thậm chí còn tăng trưởng mạnh hơn những gì các nhà phân tích Phố Wall dự kiến. Kết quả đó đã giúp lợi nhuận cả năm của công ty tăng hơn 580% so với năm trước.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…