Đồng Bitcoin đạt mức cao nhất trong hai năm

0
0

 - Giá Bitcoin, loại tiền điện tử có giá trị cao nhất thế giới, đã đạt mức cao nhất trong hai năm trở lại đây vào ngày hôm qua (27/2).

Bitcoin đã tăng tới 57.036 USD vào đầu phiên giao dịch ở châu Á, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2021, sau khi phục hồi sau mức giảm dưới 40.000 USD trong những ngày đầu tiên sau khi mở quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF) có trụ sở tại Mỹ vào đầu tháng 1. Cuối ngày hôm qua, đồng tiền điện tử này đã giảm nhẹ trở lại giao dịch ở mức 56.325 USD vào lúc 08:30 GMT, vẫn tăng hơn 9% trong 24 giờ qua.

 

Các nhà phân tích cho rằng sự gia tăng mới nhất là do dòng vốn chảy vào các quỹ ETF, vốn đạt khối lượng giao dịch cao kỷ lục 2,4 tỷ USD vào ngày thứ Hai (26/2). ETF cho phép nhiều nhà đầu tư bán lẻ nắm giữ Bitcoin một cách gián tiếp thông qua các quỹ giao dịch trên các sàn giao dịch.

Người phụ trách các đối tác tại châu Á của Keyrock – ông Justin d'Anethan đã nói với hãng tin Reuters rằng: “Chỉ có rất nhiều nguồn cung… nhưng nhu cầu từ các quỹ ETF giao ngay của Mỹ dường như không ngừng nghỉ”.

Các chuyên gia cho rằng sự tăng giá của đồng Bitcoin cũng được thúc đẩy bởi sự quan tâm ngày càng tăng đối với đồng tiền điện tử này từ những người chơi trên thị trường lớn. Điều này diễn ra sau tiết lộ hôm thứ Hai (26/2) từ công ty phần mềm MicroStrategy, một nhà đầu tư tiền điện tử lớn, rằng gần đây họ đã mua được khoảng 3.000 bitcoin với giá khoảng 155 triệu USD. Nền tảng truyền thông xã hội Reddit gần đây cũng cho biết họ đã đầu tư một phần tiền mặt dự trữ dư thừa vào Bitcoin và một số token nhỏ hơn.

Theo Coindesk, đợt tăng giá gần đây của Bitcoin đã đưa vốn hóa thị trường của token lên 1,11 nghìn tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, Bitcoin đã tăng 33,28%.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.