Hầu hết các nhà xuất khẩu của Anh đều bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Biển Đỏ

0
0

 - Theo một cuộc khảo sát mới của Phòng Thương mại Anh (BCC), hơn một nửa số nhà xuất khẩu và nhà sản xuất của Anh đã phải đối mặt với vấn đề do sự gián đoạn vận chuyển ở Biển Đỏ do các cuộc tấn công vào tàu của phiến quân Houthi ở Yemen.

 

Theo kết quả cuộc khảo sát, 55% các nhà xuất khẩu đã báo cáo các vấn đề liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ. Tương tự, 53% các nhà sản xuất và công ty dịch vụ, bao gồm cả các nhà bán lẻ và bán buôn, cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nói trên. Tính tổng lại, có 37% trong số hơn 1.000 công ty được khảo sát đã báo cáo việc họ bị ảnh hưởng bởi tình trạng hiện nay ở Biển Đỏ.

Trong số các vấn đề chính mà các doanh nghiệp phải đối mặt là chi phí vận chuyển tăng cao, một số báo cáo cho biết giá vận chuyển một container từ châu Á đến châu Âu đã tăng tới 300% trong vài tháng qua. Một vấn đề lớn khác là sự chậm trễ về hậu cần, khiến thời gian giao hàng thông thường tăng thêm từ ba đến bốn tuần. Các vấn đề khác được các doanh nghiệp nêu ra là khó khăn về dòng tiền và tình trạng thiếu linh kiện trên dây chuyền sản xuất.

“Nghiên cứu này cung cấp cho chúng ta cái nhìn sâu sắc ngay lập tức về tác động của sự gián đoạn ở Biển Đỏ đối với các doanh nghiệp Vương quốc Anh. Ngành vận tải hàng hóa có khả năng ứng phó với những khó khăn đó nhưng điều này phải mất một thời gian… Nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng tình hình hiện tại càng kéo dài thì càng có nhiều khả năng áp lực chi phí sẽ bắt đầu gia tăng.” Người đứng đầu chính sách thương mại của BCC - ông William Bain cho hay.

Khoảng 15% hoạt động vận chuyển thương mại của thế giới diễn ra qua Biển Đỏ, đây là tuyến đường nhanh nhất từ ​​châu Á đến châu Âu. Các công ty vận tải hàng hóa lớn đã buộc phải yêu cầu hàng trăm tàu ​​của họ thực hiện các hành trình dài hơn và tốn kém hơn quanh Mũi Hảo Vọng phía nam châu Phi sau khi phiến quân Houthi trên thực tế đã tiến hành phong tỏa tuyến đường trên Biển Đỏ.

Theo báo cáo mới nhất của Viện Kiel, thương mại toàn cầu đã giảm 1,3% từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2023 do cuộc khủng hoảng. Trong khi đó, phiến quân Houthi đã thề sẽ tiếp tục các cuộc tấn công sau khi Mỹ và Anh thực hiện chiến dịch ném bom vào các mục tiêu có liên quan đến họ ở Yemen.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…