Những điều đặc biệt, độc bản tại "dự án dành cho giới thượng lưu"

0
0

Theo TS. Vũ Đình Ánh - Chuyên gia kinh tế, ấn tượng đầu tiên của ông với dự án Vinhomes Royal Island là sự đặc biệt, độc bản.

Thế giới phải đến Việt Nam

Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng. Vinhomes Royal Island có quy mô 877 hécta, tọa lạc trọn vẹn trên đảo Vũ Yên, kết nối nội đô hiện tại của Hải Phòng với trung tâm hành chính mới Thủy Nguyên và là địa thế “đảo trong phố” độc đáo, duy nhất trên toàn quốc.

Vị trí độc tôn cho phép dự án dễ dàng tiếp cận tới các khu vực trong tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, cũng như tới các thành phố lớn trên thế giới thông qua hệ thống đường không - đường thuỷ - đường bộ. 

Tại đây, cư dân sẽ được thụ hưởng những đặc quyền “độc bản” và riêng tư từ bộ sưu tập các tiện ích và dịch vụ thượng lưu lần đầu tiên được quy tụ đầy đủ trong một khu đô thị như: Bến du thuyền cao cấp quy mô gần 10ha; Sân Golf 36 hố 160ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á; Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia; Phố đi bộ bên sông dài và đẹp nhất Việt Nam; Công viên vui chơi giải trí gia đình VinWonders Royal Park với vườn thú mở Safari…

Đặc biệt, Vinhomes Royal Island là dự án đô thị duy nhất tại Việt Nam và hiếm hoi trên thế giới có đa số tư gia sở hữu bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà. 

Toàn bộ dự án được chia thành 11 phân khu, bao quanh sân Golf và xen kẽ giữa các hệ thống tiện ích và dịch vụ là: Đảo Vua, Hoàng Gia, Quý Tộc, Golf Land, Đảo Thiên Đường, Miyabi, Komorebi, Hoàng Thành, Tài Lộc, Kinh Đô, Royal Riverside, bao gồm các loại hình nhà ở như biệt thự, liền kề, shophouse….Phong cách thiết kế các phân khu rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu và thẩm mỹ của các công dân Việt Nam và quốc tế, nhưng đều có điểm chung là thiết kế sang trọng và ấn tượng, sánh ngang với các dự án đô thị cao cấp hàng đầu châu lục.

Phối cảnh tổng thể dự án
Phối cảnh tổng thể dự án

Chuyên gia kinh tế TS. Vũ Đình Ánh cho rằng Vinhomes Royal Island có 3 cái “đặc”: Sản phẩm “đặc biệt” không có dự án nào tương đương; Mô hình “đặc khu” dành cho giới thượng lưu; và những “Đặc quyền” mang lại chất sống “sang” cho người giàu.

“Dự án đặc biệt, độc bản Vinhomes Royal Island là những sản phẩm không thể bắt chước, là của hiếm. Mà hiếm là đồng nghĩa với quý và đảm bảo sự gia tăng giá trị. Dự án này sẽ thu hút giới thượng lưu nước ngoài, giới nhà giàu, siêu giàu bằng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp”, vị chuyên gia kinh tế phân tích rõ.

"Khi xem bản đồ tôi mới thấy kinh ngạc về tầm nhìn của nhà phát triển BĐS khi nhìn ra 1 hòn đảo như Vũ Yên, nằm ngay trung tâm Hải Phòng. Rõ ràng, vị trí của Vũ Yên là độc bản. Các khu đô thị ở Việt Nam rất ít nơi có được vị trí đặc biệt như Vũ Yên", ông Ánh nhấn mạnh. 

Cũng theo ông Ánh, trong hội nhập và toàn cầu hóa, chúng ta luôn nghĩ Việt Nam phải vươn ra thế giới. Hàng hóa Việt Nam phải ra châu Âu, con người Việt Nam phải đi ra thế giới, nhưng chưa bao giờ chúng ta nói về chuyện thế giới phải đến Việt Nam. 

"Tôi cho rằng, tư duy thú vị ở đây là không chỉ chúng ta đi ra thế giới, từ hàng hóa, con người đến văn hóa Việt Nam đi ra thế giới; vấn đề ở đây là thế giới đến Việt Nam. Dự án này là minh họa rõ rệt cho việc kéo thế giới về Việt Nam. Đây sẽ là xu thế, cách thức phát triển của Việt Nam, chứ không dừng lại ở việc Việt Nam ra thế giới, mà hãy để thế giới đến Việt Nam. Nhưng không phải cả thế giới.

Chúng ta lôi kéo người nước ngoài về đây nhưng không phải phân khúc bình dân mà phải thu hút giới thượng lưu nước ngoài, giới nhà giàu, siêu giàu bằng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp", ông Ánh phân tích. 

Cũng theo ông Ánh, làm nên sự đặc biệt của Vinhomes Royal Island là dự án mang lại đủ cả hai yếu tố là “giá trị” và “giá trị sử dụng”.

Có những thứ rất có giá trị, kể cả không có giá trị sử dụng. Có những thứ cực kỳ có “giá trị sử dụng”, như không khí chúng ta hít thở, nhưng lại không có “giá trị” vì không ai bán được. Tư duy về “giá trị” và “giá trị sử dụng” thì sẽ mở ra con đường đầu tư khác biệt, tạo nên cái lợi cho câu chuyện đầu tư. Chính sự khác biệt, đặc biệt của dự án như Vũ Yên là giá trị thực.

"Tôi hy vọng sự đặc biệt sẽ nhân lên, giá trị theo đó sẽ tăng lên, hấp dẫn giới siêu giàu Việt Nam và quốc tế", ông Ánh nhấn mạnh. 

Học viện cưỡi ngựa đầu tiên tại Việt Nam và là một trong 7 Học viện trên toàn thế giới đã hiện diện tại siêu dự án Vinhomes Royal Island.
Học viện cưỡi ngựa đầu tiên tại Việt Nam và là một trong 7 Học viện trên toàn thế giới đã hiện diện tại siêu dự án Vinhomes Royal Island.

Phân khúc hạng sang vẫn được quan tâm

TS. Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, “Đúng như dự đoán 2024 đang bước vào chu kỳ mới cho một khởi đầu mới, giai đoạn mới của thị trường BĐS, chắc chắn sẽ bền vững hơn, chắc chắn hơn. Theo thống kê của chúng tôi, từ đầu năm có gần 100 sự kiện kickoff, giới thiệu, mở bán các dự án BĐS - điều mà với 2023 là xa xỉ, hiếm hoi”, ông Đính nhấn mạnh.

Khi thị trường phục hồi cũng là lúc nhà đầu tư bắt đầu “đi săn” những dự án phù hợp. Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, trong suốt thời gian thị trường khó khăn giường như chúng ta đang quá chú trọng vào những phân khúc nhà ở bình dân, vừa túi tiền hay nhà ở xã hội mà quên mất loại hình BĐS hạng sang và siêu sang.

Tại Việt Nam, phân khúc các sản phẩm hạng sang luôn được đánh giá cao khi giới nhà giàu dành tới 2/3 tài sản của họ đầu tư vào bất động sản.

“Dường như chúng ta đang quên đi phân khúc bất động sản cao cấp, bất động sản hạng sang, mà theo đánh giá của tôi phân khúc này vẫn lặng lẽ hoạt động và vẫn được quan tâm, đặc biệt của giới thượng lưu, giàu có, nhà đầu tư”, TS Nguyễn Văn Đính đánh giá.

Ảnh minh họa
Dự án Vinhomes Royal Island nhận được giới đầu tư săn đón từ khi ra mắt

TS Nguyễn Văn Đính đánh giá về việc Vinhomes cho ra mắt dự án Vinhomes Royal Island, thị trường của giới thượng lưu rõ ràng là rất tiềm năng, rõ ràng đang có rất nhiều cơ hội. Song chúng ta chưa có nhiều dự án đáp ứng được nhu cầu này. Đây là 1 trong những cách làm sáng suốt của chủ đầu tư khi hướng đến phân khúc này. Dự án hạng sang không chỉ làm cho thị trường ở Việt Nam mà còn phải hướng đến thị trường quốc tế, những người siêu giàu trên thế giới, tôi cho rằng dự án này đang đúng hướng.

“Thế giới thường tìm đến những chỗ có giá trị đặc biệt, có nhiều lợi thế, có thiên nhiên, môi trường khác biệt… mà ở đây tôi thấy đều hội tụ các yếu tố đó. Chủ đầu tư đang lựa chọn và đi đúng hướng trong việc phát triển các dịch vụ giá trị, đẳng cấp hạng sang để phục vụ giới thượng lưu. Đây đúng là nơi tạo ra nhiều khác biệt, đẳng cấp chỉ dành cho giới thượng lưu”, ông Đính nhấn mạnh thêm.

Theo số liệu của Knight Frank, hiện nay ở châu Á, tỷ lệ người sở hữu 30 triệu đô đang tăng gấp 2 lần so với 2016. Ở VN, đến năm 2021, có 1.234 người là những người siêu giàu; 72.135 người có tài sản trên 1 triệu đô. Dự đoán đến năm 2026, giới triệu phú ở VN (tài sản ròng 1 triệu USD trở lên) sẽ tăng 59%, giới siêu giàu (tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên) sẽ tăng 26%.

"Số lượng người siêu giàu ngày càng tăng, đây chính là thị trường tiềm năng cho phân khúc này", ông Đính nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, theo ông Đính, dự án ra mắt vào thời điểm thị trường BĐS đang quay trở lại hoạt động bình thường và có tín hiệu tích cực, từ những hoạt động khởi công, giới thiệu, chào bán, đặc biệt là giao dịch đã tăng dần rõ rệt. Đúng như dự đoán 2024 đang bước vào chu kỳ mới cho một khởi đầu mới, giai đoạn mới của thị trường BĐS, chắc chắn sẽ bền vững hơn, chắc chắn hơn.  

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.