Thu giữ hàng trăm sản phẩm kính mắt vi phạm kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử

0
0

- Bằng biện pháp nghiệp vụ, sau khi thu thập đủ căn cứ, vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh kinh doanh P.T.T, có cửa hàng cố định tại phường 5, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Tiếp tục kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa đang được kinh doanh tại cửa hàng của Hộ kinh doanh, Đoàn kiểm tra phát hiện gần 100 sản phẩm kính mắt thời trang giả mạo các nhãn hiệu Ray Ban, CHANEL, GUCCI và 280 sản phẩm kính mắt các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Các sản phẩm có giá bán từ 60.000 đồng đến 420.000 đồng. Ước tính tổng trị giá hàng hóa vi phạm khoảng gần 50 triệu đồng. Chủ Hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các loại hàng hóa nêu trên.

Hình ảnh Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra tại cửa hàng
Hình ảnh Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra tại cửa hàng

Bằng các chứng cứ của Đoàn kiểm tra, Hộ kinh doanh khai nhận là người tạo lập và sở hữu trang facebook với tên “Kính Mắt SG Quảng Trị”. Trong quá trình kinh doanh, Hộ kinh doanh đã sử dụng tài khoản facebook này để đăng các bài viết và hình ảnh hàng hóa kính mắt phục vụ mục đích kinh doanh. Qua việc đăng các bài trên trang facebook cá nhân, Hộ kinh doanh đã bán được hàng kính mắt các loại. Trong đó, gần đây nhất là ngày 23/5/2024, Hộ kinh doanh đã đăng hình ảnh kính mắt hiệu Ray Ban hiện có tại cửa hàng để chào bán.

Theo nhận định ban đầu của Đoàn kiểm tra, hành vi vi phạm tại Hộ kinh doanh P.T.T là buôn bán hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường internet, buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đội Quản lý thị trường số 1 tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm, tiếp tục  củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi vi phạm hành chính cũng như xác định số tiền thu lợi từ việc vi phạm các hành vi nêu trên.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.