Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư

0
0

- Trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư. Năm 2024, Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng với đa dạng mô hình kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường các sản phẩm từ nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON. 

Có thể nói, năm 2023, có nhiều yếu tố tác động đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bán lẻ nói riêng như lạm phát toàn cầu, giá cả nguyên vật liệu tăng khiến chi phí sinh hoạt tăng cao. Điều này đã tác động đến sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng. 

Trong bối cảnh đầy khó khăn, thách thức nhưng AEON đã nỗ lực “vượt gió ngược, vững tay chèo” để đạt mục tiêu tăng trưởng tại Việt Nam. Riêng với mảng bán lẻ, AEON Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng với doanh số đạt mức tăng 4-5% so với năm trước và số lượng khách mua hàng đã tăng 3-4%. 

Để đạt được kết quả này, AEON đã nỗ lực, liên tục đổi mới đáp ứng thay đổi của thị trường và nhu cầu khách hàng, đồng thời bình ổn giá bán thông qua nhiều sáng kiến khác nhau. 

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn những thực phẩm và sản phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu hằng ngày
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn những thực phẩm và sản phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu hằng ngày

Sẵn sàng bức phá cho chiến lược năm 2024

Chịu tác động bởi bối cảnh kinh tế toàn cầu, dự kiến xu hướng tiết kiệm chi tiêu của người tiêu dùng sẽ vẫn tiếp tục trong năm 2024. Mặc dù thị trường bán lẻ vẫn có dư địa để tăng trưởng trong năm 2024, nhưng con số này khó có thể tăng đột biến. Tuy nhiên, trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng. 

Do đó, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam để xây dựng hệ sinh thái mang tới nhiều giá trị cho các bên liên quan, góp phần kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng của người dân tại những nơi AEON hiện diện, thông qua việc tích hợp ba trụ cột kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn AEON tại Việt Nam: Phát triển Trung tâm Mua sắm, Kinh doanh Bán lẻ Tổng hợp và Kinh doanh Dịch vụ Tài chính. 

Để hiện thực hoá mục tiêu này, AEON hướng tới gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng Việt Nam thông qua tăng tốc khai trương địa điểm kinh doanh mới, tối đa hoá việc sử dụng công nghệ kĩ thuật số, phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng như TOPVALU, HÓME CÓORDY, My Closet… cũng như tiếp tục chung tay cùng cộng đồng cho sự phát triển bền vững. 

Bên cạnh tăng điểm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, AEON sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống thương mại điện tử để vừa ưu tiên sự tiện lợi của khách hàng vừa giúp tăng trưởng hoạt động kinh doanh. Trong đó, triển khai hệ thống tích điểm chung của tất cả các công ty thuộc tập đoàn AEON tại Việt Nam nhằm mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

AEON tiếp tục hoàn thiện kênh thương mại điện tử và hệ thống tích điểm chung mang đến tiện lợi cho khách hàng
AEON tiếp tục hoàn thiện kênh thương mại điện tử và hệ thống tích điểm chung mang đến tiện lợi cho khách hàng

Đẩy mạnh sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam 

Về chiến lược sản phẩm, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam, nhằm phục vụ thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu, từ đó hỗ trợ các nhà cung cấp trong nước nâng cao năng lực sản xuất và tăng cường giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến những thị trường khác. 

Trong năm 2024, AEON Việt Nam sẽ bổ sung thêm danh mục các nhóm sản phẩm mới; chuyên môn hóa khu vực bán hàng với các cửa hàng chuyên doanh, tập trung bán một nhóm sản phẩm/ phục vụ nhu cầu chuyên biệt như My Closet, Sport & Activity, HÓME CÓORDY (đồ nội thất, gia dụng...) để gia tăng sự tiện lợi và trải nghiệm mua sắm của khách hàng khi tìm kiếm các nhóm hàng đáp ứng đúng từng loại nhu cầu chuyên biệt. 

Bên cạnh chiến lược mở rộng kinh doanh, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực trong các hoạt động phát triển bền vững, dựa trên 3 trụ cột: Kinh tế - Xã hội - Môi trường.

Tại AEON Việt Nam, phát triển bền vững (PTBV) không chỉ là những sáng kiến riêng lẻ, mà mong muốn chung tay đóng góp vào việc hiện thực hóa Mục tiêu Phát triển Bền vững của Việt Nam với vai trò một Nhà bán lẻ.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.