Thay vì chú trọng kết quả cuộc bầu cử, Phố Wall quan tâm hơn tới dữ liệu lạm phát

0
0

 - Cả Phố Wall đều đang trông ngóng kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ; tuy nhiên, các nhà đầu tư đều cho rằng báo cáo lạm phát trong tuần này sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tới thị trường hơn kết quả bỏ phiếu. 

Thay vì chú trọng kết quả cuộc bầu cử, Phố Wall quan tâm hơn tới dữ liệu lạm phát (Ảnh minh họa)
Thay vì chú trọng kết quả cuộc bầu cử, Phố Wall quan tâm hơn tới dữ liệu lạm phát (Ảnh minh họa)

Peter Tuchman, một nhà giao dịch kỳ cựu trên Sàn Chứng khoán New York (NYSE) cho biết: “Rõ ràng cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ lần này là một vấn đề lớn trong mắt người dân. Nhưng cuộc bầu cử có sức nặng như thế nào tới nền kinh tế lại là một câu hỏi hay”.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm trong những ngày gần đây khi các nhà đầu tư đặt cược đảng Cộng hòa kiểm soát ít nhất một trong hai viện của Quốc hội. Các nhà giao dịch thường tin rằng bế tắc chính trị là tín hiệu tốt bởi kết quả này đồng nghĩa với việc một đảng sẽ không thể thông qua các đạo luật làm đảo lộn mọi thứ.

Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, nhiều nhà giao dịch tại NYSE nói với CNN rằng, kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ có thể bị lu mờ bởi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dự kiến công bố vào ngày 10/11.

Ông Tuchman nói: “Con số CPI là nơi mọi con mắt đang đổ dồn vào. Kết quả này quan trọng hơn cuộc bầu cử đang diễn ra hôm nay. Thị trường có thể thích ứng với hầu hết mọi thứ ngoại trừ những điều chưa biết. Ẩn số dài hạn lớn nhất trên thị trường bây giờ là câu chuyện lạm phát”. 

Lạm phát nóng hơn có thể làm dấy lên lo ngại về các đợt tăng lãi suất lớn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Nhật Hà (Theo CNN)

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.