- UBND TP Hà Nội đã quyết định chọn phương án thiết kế cầu vòm thép cho cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng. Đáng chú ý, đây là cây cầu được thiết kế có 2 làn xe đạp và vỉa hè cho người đi bộ.
![]() |
Đây chính là phương án mã số THĐ 12 (DD1188), được thiết kế cầu chính dạng vòm thép; mặt cắt ngang cầu chính tại giữa nhịp là B=40,66 m, tại trụ cầu B=47,76 m. Ở vị trí trụ cầu bố trí các đài vọng cảnh phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của người dân và tạo điểm nhấn kết cấu. Theo thiết kế, cầu gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, 2 làn xe đạp và vỉa hè người đi bộ.
![]() |
Phương án này từng đoạt giải Nhất trong 3 phương án đã từng được đưa ra lấy ý kiến người dân
Thông tin được Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết tại cuộc tiếp xúc cử tri ngày 21/6.
![]() |
Ảnh: Tiền Phong |
Cầu Trần Hưng Đạo nằm khoảng giữa cầu Chương Dương và Vĩnh Tuy. Phía nam cầu kết nối vào đường Trần Hưng Đạo tại điểm giáp ranh hai quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Ở phía bắc, cầu đi qua bãi sông Hồng, men theo rìa phía tây khu vực sân bay Gia Lâm, tới nút giao quy hoạch với đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5A). Điểm đầu tại ngã năm Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông, điểm cuối tại điểm giao với đường Vũ Đức Thuận.
Dự kiến công trình được thực hiện trong hơn 3 năm, hoàn thành vào quý II/2025. Tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 8.700 tỷ đồng.