Công ty Nga treo thưởng lớn cho người phá hủy xe tăng thiện chiến của NATO

0
0

 - Fores - một tập đoàn sản xuất hóa chất của Nga, đang treo thưởng cho các binh sĩ phá hủy xe tăng M1 Abrams của Mỹ và Leopard 2 của Đức ở chiến trường Ukraine. Thông tin này được đưa ra sau khi Washington và Berlin tuần trước đã thông qua quyết định cung cấp hàng chục xe tăng thiện chiến nói trên cho quân đội Kiev để giúp họ tăng cường năng lực chiến đầu trong cuộc chiến với Nga.

 

“Các quân nhân Nga phá hủy hoặc bắt giữ được xe tăng chiến đấu Leopard 2 của Đức hoặc Abrams của Mỹ sẽ nhận được phần thưởng bằng tiền,” công ty Fores cho biết trong một tuyên bố được đăng tải trên trang web của mình hồi cuối tuần vừa rồi.

“Fores sẽ trả 5 triệu rúp (khoảng 72.000 USD) cho binh sĩ đầu tiên phá hủy được xe tăng. Phần thưởng cho mỗi lần phá hủy xe tăng tiếp theo sẽ là 500.000 rúp (hơn 7.000 USD)”, công ty hóa chất của Nga cho hay.

Công ty Fores cũng nói thêm rằng nếu Ukraine mua được máy bay chiến đấu phản lực F-15 và F-16, công ty này sẽ trao giải thưởng trị giá 15 triệu rúp (212.100 USD) cho chiếc máy bay bị bắn rơi đầu tiên.

Thông báo trên được đưa ra sau khi giới chức Nga cảnh báo họ sẽ xóa sổ bất kỳ chiếc xe tăng nào được phương Tây cung cấp cho quân đội Ukraine.

Được thành lập vào năm 2000, Fores chuyên sản xuất và bán proppant - một chất dạng hạt được các công ty dầu khí sử dụng để khai thác dầu mỏ, trang web của công ty cho biết. Văn phòng của công ty này được đặt ở Ekaterinburg, Nga.

Theo công ty Fores, “quyết định của phương Tây trong việc cung cấp xe tăng cho Kiev đã chứng tỏ rằng NATO không chỉ cung cấp vũ khí phòng thủ cho quân đội Ukraine. Điều này nhấn mạnh sự cần thiết phải củng cố và hỗ trợ cho quân đội của chúng ta. Chúng tôi đã làm điều này kể từ những ngày đầu tiên khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các quân nhân của chúng tôi”.

Ngày hôm qua (29/1), nam diễn viên người Nga Ivan Okhlobystin cũng đã công bố một khoản tiền thưởng tương tự trên blog của ông này. Ông Okhlobystin viết: “Một số thành viên của cộng đồng doanh nghiệp lớn đã ủy quyền cho tôi thông báo với các bạn rằng họ đang treo giải thưởng trị giá 10 triệu rúp (143.900 USD) cho mỗi chiếc Abrams bị phá hủy.

Trước đó, hồi tuần trước, Berlin thông báo họ sẽ cung cấp cho Kiev 14 chiếc xe tăng Leopard 2 và đã bật đèn xanh cho các nước khác đang sở hữu xe tăng Leopard làm điều tương tự. Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết Đức và các đối tác đang tìm cách cung cấp tổng cộng 112 xe tăng cho Kiev.

Đức đã quyết định cung cấp xe tăng cho Ukraine với điều kiện Mỹ phải cung cấp xe tăng cho Kiev trước. Theo cam kết của Mỹ, nước này sẽ cung cấp cho Kiev 31 chiếc xe tăng Abrams. Tờ Politico đưa tin có thể mất “nhiều tháng, hoặc có thể là nhiều năm” trước khi các xe tăng của Mỹ có thể lăn bánh trên chiến trường Ukraine.

Nga khẳng định rằng các vũ khí nước ngoài sẽ dẫn đến tình trạng leo thang chiến sự nhưng sẽ không làm thay đổi tiến trình của cuộc xung đột. Điện Kremlin cảnh báo các xe tăng của phương Tây ở Ukraine sẽ được coi là mục tiêu hợp pháp cho các cuộc tấn công của Nga.

Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã phá hủy hàng trăm vũ khí của phương Tây. Kiev đã bác bỏ những tuyên bố nói trên của Nga.

Các đợt chuyển giao vũ khí tiên tiến trước đây của phương Tây, đặc biệt là HIMARS, được cho là đã giúp Kiev đạt được một số bước tiến trên chiến trường.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…