Thủ tướng Orban: EU 'gián tiếp gây chiến' với Nga

0
0

 - Thủ tướng Hungary Viktor Orban hôm qua (18/2) đã có phát biểu cho rằng châu Âu đang "chìm sâu vào cuộc chiến tranh" do chính sách cung cấp vũ khí và thông tin tình báo quân sự cho Ukraine trong suốt cuộc xung đột giữa Ukraine với Nga.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban

Trong bài phát biểu thường niên trước toàn quốc tại Budapest, Thủ tướng Orban đã nhắc lại rằng Hungary sẽ không chiều theo các nước thành viên EU khác bằng cách cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine, nước láng giềng phía đông bắc của Hungary, đồng thời nói thêm rằng các nhà lãnh đạo châu Âu dường như đang “mộng du” vào một cuộc xung đột mở rộng.

“Nó bắt đầu bằng việc cung cấp mũ bảo hiểm và bây giờ chúng ta đã chuyển sang cung cấp xe tăng, trong tương lai là máy bay, và chẳng bao lâu nữa chúng ta sẽ nghe nói đến cái gọi là các đơn vị gìn giữ hòa bình,” ông Orban cho hay.

Nhà lãnh đạo Hungary nói thêm rằng: “Châu Âu đang chìm sâu vào cuộc chiến tranh, và trên thực tế, họ đã gián tiếp gây chiến với Nga”.

Ông Orban - người giữ chức Thủ tướng Hungary từ năm 2010, tuyên bố rằng Hungary sẽ “duy trì quan hệ kinh tế với Nga và khuyến nghị điều này với các đồng minh của chúng tôi” ngay cả khi các nhà lãnh đạo phương Tây tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow.

Ông Orban cũng nói rằng mặc dù Hungary vẫn là một thành viên tự hào về cả EU và NATO, nhưng khối quân sự này phải duy trì một liên minh phòng thủ và không được sử dụng để “tấn công tập thể một nước thứ ba”. “Một Ukraine có chủ quyền giữa Hungary và Nga” là có lợi nhất cho Budapest, Thủ tướng Orban nhấn mạnh.

Thủ tướng Orban khẳng định rằng Hungary đã cung cấp "viện trợ nhân đạo rất lớn" cho người tị nạn Ukraine và nói rằng ông muốn xung đột Nga-Ukraine kết thúc ngay lập tức nhưng ông không có ảnh hưởng trong NATO và EU để làm điều đó. "Tất cả mọi người ở đó đều đứng về phía chiến tranh ngoại trừ chúng tôi”, Nhà lãnh đạo Hungary cho biết.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).