Công ty Công nghệ thông tin VNPT tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ II

0
0

- Sáng 20/4, Công đoàn Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội diễn ra trong thời điểm Tập đoàn VNPT đang tiếp tục tập trung triển khai chiến lược VNPT 4.0, phấn đấu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam vào năm 2025 và Trung tâm số của khu vực châu Á năm 2030.

Với sự tham dự của 145 đại biểu, đại diện cho hơn 1800 đoàn viên Công đoàn Công ty VNPT-IT, Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ II nhiệm kỳ 2023 - 2028 được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Công đoàn Công ty nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tiếp theo 2023 - 2028,  lắng nghe ý kiến tham luận của các Công đoàn cơ sở thành viên cũng như bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khóa II của công ty có đủ năng lực, phẩm chất để tổ chức phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu tại Đại hội, ông Dương Thành Long - Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Công ty VNPT-IT đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Công đoàn Công ty VNPT-IT trong nhiệm kỳ qua. Ông Dương Thành Long nhấn mạnh: “Tổ chức công đoàn chính là mắt xích quan trọng nhất, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với cấp ủy, chuyên môn để giữ cho khát vọng cống hiến vì một mái nhà chung VNPT luôn được cháy bỏng. Đó chính là sức mạnh của công đoàn, luôn gắn bó máu thịt với người lao động, đồng hành với chuyên môn. Công đoàn VNPT-IT đang làm được điều đó, tạo dựng một nét văn hóa đặc trưng của VNPT-IT, biết chia sẻ, nỗ lực hết mình cho công việc, cho tập thể, đoàn kết, tôn trọng kỷ luật, không ngừng học hỏi, đặc biệt là tôn trọng khách hàng”.

"Nhiệm kỳ 2019-2022 vừa qua với bộn bề khó khăn là đơn vị mới thành lập, ngày hôm nay VNPT-IT đã tròn 05 tuổi, toàn thể chúng ta có quyền được tự hào là những người góp những viên gạch đầu tiên, từng ngày từng ngày dựng nên một VNPT-IT vững chãi, hoàn hảo. Trong công cuộc chuyển đổi số của chúng ta với mục tiêu VNPT trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam, một Trung tâm số (Digital-Hub) của khu vực và thế giới" - ông Dương Thành Long nói.

Ông Dương Thành Long - Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Công ty VNPT-IT phát biểu tại Hội nghị
Ông Dương Thành Long - Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Công ty VNPT-IT phát biểu tại Hội nghị

Là tổ chức công đoàn có tuổi đời trẻ nhất VNPT, mới trải qua một nhiệm kỳ đầu tiên, nhưng ngay từ những bước đi đầu tiên, dưới sự chỉ đạo của Công đoàn VNPT, Đảng ủy Công ty và sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện của Lãnh đạo Công ty, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty VNPT-IT đã chủ động cùng với chuyên môn tổ chức triển khai tích cực các phong trào thi đua do Tập đoàn VNPT và Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát động nhằm khích lệ người lao động phấn đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ đó góp phần giúp VNPT-IT hoàn thành sứ mệnh tiên phong trong chiến lược VNPT4.0 của Tập đoàn.

Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty VNPT-IT lần thứ II nhiệm kỳ 2023 - 2028 được tổ chức với hình thức trẻ trung, hiện đại, đầy sáng tạo, ứng dụng công nghệ 4.0. Đại biểu tới dự đại hội sử dụng app ĐHCĐ Tập đoàn VNPT và VNPT Face ID để điểm danh và tải tài liệu đại hội.

Công đoàn VNPT-IT đã cùng với chuyên môn tổ chức xây dựng chương trình công tác toàn khóa, chỉ đạo Công đoàn trực thuộc phối hợp cùng với Chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng SPDV do Công ty cung cấp; tổ chức triển khai thực hiện các cuộc vận động và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ I Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2019-2022, trong đó, đặc biệt là các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào thi đua gắn với hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Nhiệm kỳ qua, đã có 243 lượt công đoàn viên VNPT-IT được khen thưởng, 38 lượt công đoàn viên được tôn vinh cấp Tập đoàn trong Phong trào “Nụ cười VNPT”. Phong trào “Sáng tạo VNPT”, VNPT-IT đã có 1.453 sáng kiến được công nhận cấp cơ sở; 107 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn; 1.625 giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được triển khai ứng dụng vào thực tiễn, mang lại giá trị cao.

Ông Phan Hoài Nam - Chủ tịch Công đoàn VNPT-IT khóa I tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn VNPT-IT khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028.
Ông Phan Hoài Nam - Chủ tịch Công đoàn VNPT-IT khóa I tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn VNPT-IT khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ qua, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, BCH Công đoàn Công ty đã luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cho người lao động. Đoàn viên, người lao động VNPT-IT có đủ việc làm, thu nhập đảm bảo mức khá so với mặt bằng chung của Tập đoàn VNPT; Điều kiện làm việc ngày càng được cải thiện tốt hơn… Công đoàn VNPT-IT cũng đã luôn sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các hoạt động văn hóa, thể thao được triển khai bằng hình thức online, phù hợp với tình hình và thu hút đông đảo đoàn viên người lao động tham gia. Phong trào thể thao online đặc biệt sôi nổi tại các Công đoàn CSTV như: Công đoàn Trung tâm Giải pháp y tế điện tử, Trung tâm Giải pháp quản trị doanh nghiệp, Trung tâm VNPT-IT KV1, Trung tâm VNPT-IT KV3,… Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn Công ty triển khai tặng quà, hỗ trợ người lao động tại Công ty VNPT-IT bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 năm 2021, chương trình “Gia đình yêu thương, vượt qua đại dịch”, tổ chức trao quà tận tay đoàn viên công đoàn, gửi gắm tình cảm Công đoàn và chuyên môn Công ty luôn đồng hành cùng người lao động và gia đình, vượt qua đại dịch.

Công đoàn VNPT-IT đã tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo nhằm nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động như Cuộc thi online “Mâm cơm 100k”, Trung thu rôm rả- lan tỏa yêu thương”, chương trình Vầng Trăng cổ tích, Vũ điệu Trăng rằm… Phong trào Văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được các công đoàn CSTV triển khai sâu rộng. Nhiều giải đấu tại các đơn vị đã trở thành hoạt động thường niên tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CBCNV, NLĐ. Các câu lạc bộ thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật như CLB chạy bộ, CLB đạp xe, CLB Guitar, CLB Đọc sách… đã được thành lập và hoạt động sôi nổi.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Anh Tuấn, UVBTV Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã chúc mừng những thành tích của Ban chấp hành Công đoàn khóa I của Công ty VNPT-IT trong thời gian qua và hy vọng Ban Chấp hành mới sẽ có đủ năng lực, trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công đoàn, cũng như nhiệm vụ của VNPT-IT trong thời gian tới.

Chủ tịch Công đoàn VNPT nhấn mạnh, tổ chức công đoàn phải kết hợp hài hòa giữa yêu cầu của chuyên môn và quyền lợi của người lao động, dựa trên cơ sở điều lệ của tổ chức, thường xuyên đổi mới hoạt động của tổ chức công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của công ty cũng như Công đoàn Công ty VNPT-IT trong thời gian tới. “Công đoàn VNPT-IT phải đi đầu trong hoạt động chuyển đổi số công đoàn, với đặc thù là một đơn vị trẻ với đội ngũ lao động trẻ, Công đoàn VNPT-IT cần không ngừng sáng tạo, tạo ra một màu sắc riêng, tạo niềm tin khí thế mới mẻ cho công đoàn viên”.

Ban Chấp hành Công đoàn VNPT-IT lần II, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt
Ban Chấp hành Công đoàn VNPT-IT lần II, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt.

Trên tinh thần "Đổi mới- Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển - Vì người lao động” và sự đồng thuận cao của các đại biểu, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn VNPT -IT  lần II, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đại biểu, bầu 2 đại biểu đi dự Đại hội II Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028. Tại phiên họp thứ Nhất BCH khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028, ông Phan Hoài Nam - Chủ tịch Công đoàn VNPT-IT khóa I tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn VNPT-IT khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát huy những mặt tích cực và khắc phục các tồn tại, hạn chế, Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty VNPT-IT lần thứ II đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trong nhiệm kỳ 2023-2028 với khẩu hiệu hành động: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết -Phát triển” và mục tiêu "Xây dựng tổ chức công đoàn VNPT-IT vững mạnh toàn diện, hoạt động trên môi trường số; lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm; vì sự phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam".

Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam khen thưởng 05 tập thể “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” giai đoạn 2017 - 2022 cho các đơn vị trực thuộc VNPT-IT
Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Công ty Công nghệ thông tin VNPT.
Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Công ty Công nghệ thông tin VNPT.

Thành công của Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty Công nghệ thông tin VNPT lần thứ II, Nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã cổ vũ mạnh mẽ toàn thể đoàn viên, CBNV Công ty VNPT-IT ra sức học tập, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ hơn, phát triển với tốc độ nhanh hơn và xây dựng VNPT-IT phát triển bền vững, vì Mái nhà chung VNPT.

PV


Ý kiến bạn đọc


AI - trợ thủ đắc lực giúp sinh viên ôn thi cuối kỳ hiệu quả

(VnMedia) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp việc ôn thi cuối kỳ tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn.

Apple xin lỗi vì quảng cáo iPad Pro gây tranh cãi

(VnMedia) - Apple đã xin lỗi và thừa nhận đã “thất bại” với quảng cáo iPad Pro mới nhất của mình.

Tăng cường hiệu suất và mở rộng doanh nghiệp với công nghệ chuyển đổi số đột phá - oneSME

(VnMedia) - Tại sự kiện Biztech Vietnam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, VNPT đã giới thiệu oneSME - nền tảng Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.