Nga nổi giận cảnh cáo Hàn Quốc

0
0

 - Điện Kremlin hôm qua (19/4) đã lên tiếng cảnh báo rằng bất kỳ quyết định của Hàn Quốc nhằm cung cấp vũ khí cho Ukraine đều sẽ khiến Seoul trở thành một bên can dự vào cuộc xung đột. Lời cảnh báo trên được phía Nga đưa ra sau khi Tổng thống Yoon Suk Yeol tuyên bố để ngỏ khả năng cung cấp vũ khí cho Ukraine để nước này chống lại Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Hàn Quốc đã lên án chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine và cung cấp viện trợ kinh tế cũng như nhân đạo cho Kiev. Tuy nhiên, không giống như Mỹ và các nước Châu Âu, Seoul đến nay vẫn chưa cung cấp vũ khí cho Kiev.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters hôm thứ Ba (18/4) trước thềm chuyến thăm đến thủ đô Washington của Mỹ vào tuần tới, Tổng thống Yoon đã bất ngờ cho biết Seoul sẽ cân nhắc việc trang bị vũ khí cho Kiev trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công lớn mới nhằm vào dân thường Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo rằng: “Thật không may, Seoul đã có một quan điểm khá không thân thiện trong toàn bộ câu chuyện này”.

"Họ sẽ cố gắng lôi kéo ngày càng nhiều quốc gia can dự trực tiếp vào cuộc xung đột này. Nhưng tất nhiên, việc bắt đầu chuyển giao vũ khí sẽ ngầm đồng nghĩa với việc họ can dự vào một giai đoạn nhất định trong cuộc xung đột này", phía Nga cảnh báo.

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev - một đồng minh thân cận của Tổng thống Vladimir Putin, người thường xuyên đưa ra những bình luận cứng rắn về chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine, cho rằng Moscow có thể đáp trả bằng cách cung cấp vũ khí tiên tiến cho Triều Tiên.

"Tôi tự hỏi người dân của đất nước này (Hàn Quốc) sẽ nói gì khi họ nhìn thấy các thiết kế vũ khí mới nhất của Nga trong tay những người hàng xóm gần nhất với họ?", ông Medvedev cho biết trong một bài đăng trên Telegram.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.