Bắc Bộ trời mát, miền núi nhiều nơi mưa to, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

0
0

 - Ngày hôm nay (12/5), phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát với nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 21-23 độ C; khu vực tỉnh Lai Châu và Điện Biên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất…

lũ quét
Ảnh minh họa

Đêm qua và sáng sớm nay (12/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Dự báo, ngày 12/5, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3.

Ngày 12/5, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 21-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Ngày và đêm 12/5 ở khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Chiều và tối ngày 12/5 ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 60mm.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển,  ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5; riêng khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động. Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông. Trong mưa dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng sớm nay (từ 0 giờ đến 5 giờ), ở khu vực tỉnh Lai Châu và Điện Biên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: trạm Nùng Nàng (Lai Châu) 98mm, Nậm Hàng 3 (Lai Châu) 80,4mm, Mường Tùng ( Điện Biên) 93mm...  

Dự báo, trong 06 giờ tới, tại khu vực tỉnh Lai Châu, Điện Biên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện:

- Lai Châu: Tam Đường, Nậm Nhùn, Mường Tè, Sìn Hồ, Phong Thổ, Tân Uyên, Than Uyên...

- Điện Biên: Mường Chà, Mường Nhé, Nậm Pô, Tủa Chùa, Mường Ảng, Điện Biên, Tuần Giáo...

Thời tiết ngày và đêm nay 12/05/2023

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 22-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 25-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời mát.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, phía Nam có nơi trên 28 độ.

Nhiều mây, ngày có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ

Có mây, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố thời gian tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố thời gian tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Các tiêu chí đánh giá khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ

(VnMedia) - Việc lựa chọn một đơn vị có uy tín, được đánh giá cao như VNPT IDC sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, luôn vững tâm trên con đường phát triển.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 chính thức được phát động

(VnMedia) - Theo đại diện Ban Tổ chức, Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024) sẽ đặc biệt tôn vinh các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số xuất sắc, các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Thanh toán tiền điện, nước thật dễ dàng và nhiều ưu đãi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với nhiều ưu đãi được đưa ra, việc thanh toán tiền điện, nước chưa bao giờ lại dễ dàng và rẻ như hiện nay với VNPT Money. 

3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.