Đại học Quốc gia Hà Nội: 12 sinh viên xuất sắc nhận học bổng Tập đoàn Lotte Hàn Quốc

0
0

Vừa qua, lễ trao học bổng lần thứ 31 kỳ mùa xuân năm 2023 của Quỹ học bổng Lotte Foundation (trực thuộc Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc) đã được tổ chức tại Khách sạn Lotte Hotel - Toà nhà Lotte Center Hà Nội. Tại kỳ trao học bổng này, các suất học bổng với tổng giá trị lên đến 30.400 USD đã được trao tận tay cho 76 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập xuất sắc.

 

Theo đó, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) có 12 sinh viên được nhận học bổng lần này, đây là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên và đạt thành tích học tập xuất sắc.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của ông Chun Yung Woo, Chủ tịch Quỹ học bổng Lotte tại Hàn Quốc; ông Kim Gil Su quản lý quỹ học bổng Lotte cùng đại diện phòng Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên của các đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN.

Học bổng Lotte năm 2023 được trao cho 76 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có nỗ lực vượt khó đến từ 9 trường đại học danh tiếng ở Hà Nội, bao gồm: ĐHQGHN (Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Kinh tế, ĐH KHXHNV), Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài Chính, Đại học Thăng Long và Đại học Luật hà Nội. Mỗi suất học bổng trị giá 400$.

Theo ông Chun Yung Woo - Chủ tịch Quỹ học bổng Lotte, đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng của tập đoàn Lotte được diễn ra thường niên - một biểu tượng cho tình hữu nghị tốt đẹp giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời thể hiện mong muốn đóng góp cho các hoạt động cộng đồng và trách nhiệm xã hội của tập đoàn Lotte. Hy vọng đây sẽ là động lực giúp các bạn sinh viên vượt qua khó khăn, theo đuổi đam mê và thực hiện hoài bão của mình.

Quỹ Lotte Foundation được thành lập từ năm 1983, được trao cho những sinh viên xuất sắc và sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã biết vượt qua để đạt kết quả cao trong học tập và nghiên cứu. Năm 2008, quỹ học bổng “Lotte Foundation” đã đến Việt Nam và bằng các suất học bổng ý nghĩa, Quỹ đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy đối với sinh viên các trường đại học ưu tú tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

PV


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...