Hà Nội: 99,86% học sinh đã cập nhật thông tin tuyển sinh đầu cấp

0
0

 - Đến ngày 09/5/2023 đã có 99,86% học sinh đã cập nhật đầy đủ thông tin thành công trên Hệ thống CSDL ngành phục vụ trong công tác tuyển sinh năm học 2023-2024.

Năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục thực hiện công tác tuyển sinh trực tuyến qua cổng thông tin điện tử đăng ký tuyển sinh đầu cấp của thành phố Hà Nội và phối hợp với Công an Thành phố sẵn sàng hỗ trợ xác minh thông tin cư trú nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh cho con em mình và tăng tính minh bạch trong công tác tuyển sinh.

 

Tính đến thời điểm 00h00 ngày 09/5/2023 đã có 99,86% học sinh đã cập nhật đầy đủ thông tin thành công trên Hệ thống CSDL ngành phục vụ trong công tác tuyển sinh năm học 2023-2024, trong đó:

100% học sinh lớp 9 đã cập nhật đủ thông tin cá nhân, nơi cư trú phục vụ công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

99,81% học sinh lớp 5 đã cập nhật đủ thông tin, Số định danh cá nhân, thông tin về nơi cư trú của học sinh để phục vụ công tác tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2023-2024.

99,78% trẻ học lớp 5 tuổi đã cập nhật đủ thông tin, Số định danh cá nhân, thông tin về nơi cư trú của học sinh để phục vụ công tác tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2023-2024.

Theo kế hoạch, công tác tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2023-2024 tiếp tục được thực hiện theo hình thức trực tuyến qua Cổng thông tin tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, địa chỉ: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn. Thời gian tuyển sinh bắt đầu từ ngày 1-7-2023. Phụ huynh học sinh cũng có thể đến trường đăng ký tuyển sinh trực tiếp.

Đây là năm đầu tiên thực hiện việc bỏ quy định xuất trình sổ hộ khẩu theo quy định của Luật Cư trú, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công an thành phố sẵn sàng hỗ trợ xác minh thông tin cư trú nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh và tăng tính minh bạch trong tuyển sinh.

Từ ngày 10-5 đến 25-5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo hoàn thành cập nhật phân tuyến và chỉ tiêu tuyển sinh của các trường trên địa bàn vào hệ thống tuyển sinh trực tuyến; tổ chức kiểm dò, in, ký xác nhận.

Ngày 18-5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố kế hoạch tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã. Các phòng giáo dục và đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo các trường trên địa bàn hoàn thành cấp mã tuyển sinh cho cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh trước ngày 25-5, bảo mật thông tin mã tuyển sinh và mật khẩu, thông tin cá nhân của học sinh theo quy định.

P.V

Ý kiến bạn đọc


5,75 triệu thuê bao sở hữu 4-9 SIM/1 giấy tờ đã được rà soát, chuẩn hóa thông tin

(VnMedia) - Các doanh nghiệp thông tin di động đã rà soát, làm rõ (chuẩn hóa lại thông tin, cam kết đang sử dụng đúng mục đích) khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc tập 4-9 SIM/1 giấy tờ.

Ngân hàng Nhà nước quyết tâm làm sạch dữ liệu khách hàng

(VnMedia) - Với ngành ngân hàng, mất thông tin, dữ liệu là mất tiền. Bởi vậy, thời gian tới đây Ngân hàng Nhà nước sẽ làm nhanh và siết chặt xác thực sinh trắc học và làm sạch dữ liệu khách hàng

Phần mềm phòng chống lừa đảo cho người dân sẽ được cung cấp miễn phí

(VnMedia) - Trong khuôn khổ Hội thảo Phòng chống lừa đảo trên không gian mạng do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức, Ban Nghiên cứu, Tư vấn, Phát triển công nghệ và Hợp tác quốc tế đã giới thiệu Phần mềm phòng chống lừa đảo cho người dân.

Điện tử, máy tính và linh kiện: Điểm sáng xuất khẩu Việt Nam!

(VnMedia) - Là mặt hàng chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng trưởng của mặt hàng điện tử, máy tính và linh kiện có ảnh hưởng khá lớn đến tăng trưởng chung của xuất khẩu cả nước.

Giá vàng SJC đang giảm mạnh sau phiên tăng lên đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Sáng nay (13/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức 88,5 triệu đồng/lượng ở mức bán ra, giảm mạnh tới 2,8 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó.