Nga tức giận cảnh báo Anh

0
0

 - Quyết định của London trong việc cung cấp tên lửa hành trình tầm xa cho Kiev là một bước nữa hướng tới "sự leo thang nghiêm trọng" của cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm qua (12/5).

Bộ Ngoại giao Nga coi động thái của Anh là “một bước đi thù địch” từ phía Vương quốc Anh, điều này chứng tỏ “mức độ can dự chưa từng có” của London trong cuộc xung đột hiện nay.

 

“Mang theo các trò chơi địa chính trị… Vương quốc Anh rõ ràng đã sẵn sàng vượt qua bất kỳ ranh giới đỏ nào và đưa cuộc xung đột lên một cấp độ hoàn toàn mới khi nói đến sự tàn phá và thương vong,” tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga gay gắt chỉ trích.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow “bảo lưu quyền thực hiện bất kỳ biện pháp nào được cho là cần thiết để vô hiệu hóa mối đe dọa có thể phát sinh từ việc Ukraine sử dụng tên lửa hành trình của Anh”, đồng thời cho biết thêm rằng những kẻ đứng sau “bước đi liều lĩnh” này và “các hoạt động phá hoại” của London nói chung sẽ chịu trách nhiệm về hậu quả.

Hôm thứ Năm, Vương quốc Anh xác nhận họ đang bàn giao một số tên lửa hành trình Storm Shadow cho Ukraine. Loại vũ khí này có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn 250km (155 dặm). Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace tuyên bố đây là một "phản ứng có cân nhắc và phù hợp" của London đối với tình hình ở Ukraine.

Washington sau đó ám chỉ rằng họ có thể miễn cưỡng làm theo London. Mỹ từ lâu đã từ chối cung cấp cho Kiev các vũ khí tầm xa như tên lửa ATACMS. Vào tháng 3, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - Tướng Mark Milley cho biết đây không phải là một lựa chọn vì động thái này sẽ làm giảm nguồn dự trữ vũ khí của Lầu Năm Góc.

Một số quan chức phương Tây được cho là đã gợi ý rằng việc cho Ukraine lựa chọn tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga, được Mỹ và các đồng minh công nhận, sẽ là một sự leo thang lớn của cuộc xung đột.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.