Nhật Bản mời Lãnh đạo Cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng

0
0

 - Nhật Bản đã mời Lãnh đạo Cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và Hội nghị Tương lai châu Á tổ chức tại Nhật Bản tới đây.

 

Trong thời gian tham dự Khóa họp thường niên lần thứ 79 của ESCAP diễn ra tại Băng Cốc, Thái Lan, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đã có các cuộc tiếp xúc với Tổng thống Palau Surangel S. Whipps Jr. và Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Akimoto Masatoshi.

Trong trao đổi với Tổng thống Palau, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ với các quốc đảo Nam Thái Bình Dương, trong đó có Palau. Đánh giá cao quan hệ hai nước có tiến triển tích cực từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 2008, trong đó có hợp tác và ủng hộ lẫn nhau trong khuôn khổ các cơ chế đa phương, Thứ trưởng đề nghị hai bên tăng cường trao đổi đoàn các cấp, đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, lao động… nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ song phương giữa hai nước.

Tổng thống Palau Surangel S. Whipps Jr. bày tỏ ấn tượng về các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và cho rằng hai bên còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương; đề nghị Việt Nam sớm mở đường bay thẳng giữa hai nước để tăng cường giao lưu nhân dân, trao đổi du lịch, thương mại và nghiên cứu cung cấp lao động cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Palau trong thời gian tới.

Tại cuộc gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Akimoto Masatoshi, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Nhật Bản có tin cậy chính trị cao và trên đà phát triển tốt đẹp trong tất cả các lĩnh vực.

 

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt cảm ơn Nhật Bản đã tích cực hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2023 thiết thực, hiệu quả và xứng tầm quan hệ hai nước. Thứ trưởng cảm ơn Nhật Bản đã mời Lãnh đạo Cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và Hội nghị Tương lai châu Á tổ chức tại Nhật Bản tới đây.

Chia sẻ đánh giá của Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt về quan hệ song phương, ông Akimoto Masatoshi nhấn mạnh Việt Nam là đối tác rất quan trọng trong khu vực của Nhật Bản trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực có nhiều vấn đề nổi lên; đề nghị hai bên tăng cường phối hợp chặt chẽ cả trong khuôn khổ song phương và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.