Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội vô địch cuộc thi Robocon Việt Nam 2023

0
0

 - Tối 28/5, tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, trong trận tứ kết tại Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam năm 2023 (Robocon Việt Nam),  đội tuyển Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã xuất sắc giành chức vô địch. 

Sau 42 giây thi đấu, đội DCN-ĐT 02 giành chiến thắng tuyệt đối để trở thành nhà vô địch mới ở cuộc thi này, sau sự thống trị 9 năm liên tiếp của Đại học Lạc Hồng. Kết thúc trận đấu, các thành viên DCN-ĐT 02 chạy quanh sân thi đấu ăn mừng. Trên khán đài, cổ động viên đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội hò reo cuồng nhiệt.

Thầy Phạm Văn Chiến, giảng viên khoa Điện tử trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, cho biết thầy và trò vỡ òa cảm xúc khi giành chiến thắng bởi Đại học Công nghiệp Hà Nội đã chờ đợi 15 năm mới lấy lại được chức vô địch Robocon.

Đội thi của trường Đại học Công nghiệp tại sân thi đấu. Ảnh: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Chủ đề cuộc thi năm 2023 là “Khám phá ngôi đền cổ”, lấy ý tưởng từ điệu múa truyền thống và trò chơi dân gian của đất nước Campuchia.

Các đội tham gia thi đấu sẽ điều khiển hai robot gồm: Robot Thỏ (RR) và Robot Voi (ER) kết hợp với nhau để ném các vòng cùng màu của đội mình vào 11 cột ở Khu vực Angkor Wat.

Có tổng cộng 40 vòng màu đỏ và xanh trong trận thi đấu. Hai robot nhặt vòng và ném vào cột. Kết thúc trận đấu, đội nào có vòng nằm trên cùng sẽ giành được điểm cột.

Để có mặt tại Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam năm 2023 tại tỉnh Nam Định, 67 đội đến từ 19 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc đã trải qua những trận thi đấu vòng loại đầy căng thẳng, kịch tính. Có 32 đội xuất sắc được chọn vào thi đấu vòng chung kết toàn quốc.

Tại đây, 32 đội tuyển được bốc thăm chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn 2 đội có thành tích cao nhất vào vòng 1.8.

8 đội đi tiếp vào tứ kết Robocon Việt Nam 2023 như sau:  DCN - DREAM và UNETI - TNT; H2 - AEC và DCN ĐT 02; SKH - PHOENIX và LH - J4F và BKD PHOENIX và UNETI – 102.

Các thành viên đội DCN-DT 02 Đại học Công nghiệp Hà Nội nhận giải thưởng, chứng nhận và cúp vô địch từ ban tổ chức. Ảnh: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Đội LH - J4F (Đại học Lạc Hồng) đạt giải Nhì, giải Ba thuộc về hai đội UNETI - TNT và UNETI - 102 đều thuộc Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

Ngoài các giải chính, Ban Tổ chức trao các giải phụ cho các đội. Cụ thể, Giải Công nghệ thuộc về đội SKH - PHOENIX (Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên); Giải Ý tưởng được trao cho đội H2 - AEC (Trường Đại học Xây dựng Hà Nội);

Giải Triển vọng thuộc về đội BKD PHOENIX (Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng).

Ngoài ra, Giải Robot điều khiển bằng tay xuất sắc thuộc về đội DCN - DREAM (Đại học Công nghiệp Hà Nội); Giải thưởng Fair play được trao cho đội LH - J4F (Đại học Lạc Hồng).

Robocon Việt Nam 2023 là cuộc thi sáng tạo công nghệ kỹ thuật dành cho sinh viên do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Cuộc thi là môi trường thực hành, thử nghiệm kiến thức về thiết kế cơ khí, lập trình điều khiển, điện... cùng nhiều kỹ năng mềm khác.

P.V

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.