TP HCM: Gần 5.000 học sinh chưa nộp hồ sơ vào lớp 10 công lập

0
0

 - Hiện vẫn còn gần 5.000 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 công lập ở TP Hồ Chí Minh nhưng chưa nộp hồ sơ nhập học.

Phụ huynh và học sinh ở TP. Hồ Chí Minh nộp hồ sơ vào lớp 10 công lập

Hôm nay là ngày cuối học sinh tại TP Hồ Chí Minh nộp hồ sơ vào lớp 10 công lập. Tuy nhiên, theo thông tin của Sở Giáo dục và Đào tạo TP, hiện vẫn còn gần 5.000 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 nhưng chưa nộp hồ sơ nhập học.

Những trường THPT công lập chưa tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 đa số là trường ở vùng ven, ngoại thành, như huyện Bình Chánh, Củ Chi, TP Thủ Đức, Quận 8.

Một số trường có tỷ lệ nộp hồ sơ thấp là: THPT Vĩnh Lộc B (40,63%), Nguyễn Văn Linh (61,6%), Phong Phú (61,92%), Diên Hồng (62,96%), Trung Lập (71,08%), Năng khiếu TDTT Bình Chánh (73,15%), Nguyễn Văn Tăng (74,8%), Ngô Gia Tự (80,25%), Hoàng Hoa Thám (81,84%), An Nhơn Tây (82,55%), Đa Phước (83,72%), Long Trường (86,92%),…

Đáng chú ý, các trường chuyên như THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa chỉ đạt tỷ lệ lần lượt là 81,82% và 75,68%.

Sở Giáo dục TP Hồ Chí Minh cho biết, Ban Chỉ đạo tuyển sinh đã nắm trước trường hợp các trường vùng ven có thể bị thiếu học sinh. Vì vậy, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 ở các trường này đã được tăng lên. Từ đó, các trường có thể giảm điểm chuẩn, tạo điều kiện cho học sinh xung quanh khu vực có điều kiện trúng tuyển.

Hạn chót để nộp hồ sơ tuyển sinh vào lớp 10 là 17h hôm nay (1/8). Qua khảo sát, các trường hợp thí sinh vùng ven có thể về quê hoặc bận việc gia đình vẫn chưa lên nộp hồ sơ.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.