TP. HCM: Giám đốc các bệnh viện được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về công tác đấu thầu

0
0

 - 85 bác sĩ là giám đốc các bệnh viện, giám đốc trung tâm y tế quận, huyện công lập trên địa bàn TP.HCM được tập huấn chuyên đề cập nhật kiến thức công tác đấu thầu dành cho giám đốc các cơ sở y tế công lập.

Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý dành cho các giám đốc bệnh viện, Sở Y tế TPHCM vừa tổ chức khoá tập huấn thứ hai chuyên đề về công tác đấu thầu, giảng viên là các chuyên gia của Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Y tế và Sở Kế hoạch đầu tư.

Các giám đốc bệnh viện, giám đốc trung tâm y tế làm bài kiểm tra cuối khoá bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về công tác đấu thầu (ngày 26/8/2023) (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Sáng ngày 26/8/2023, hơn 85 bác sĩ là giám đốc các bệnh viện, giám đốc trung tâm y tế quận, huyện công lập trên địa bàn Thành phố đã tham dự nghiêm túc khoá tập huấn bổ ích với chuyên đề cập nhật kiến thức công tác đấu thầu dành cho giám đốc các cơ sở y tế công lập.

Tổ chức các khoá cập nhật, bồi dưỡng kiến thức quản lý dành cho đối tượng đặc biệt là giám đốc các bệnh viện và giám đốc các trung tâm y tế về những vấn đề “nóng” của ngành y tế đã được lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM xác định là một hoạt động rất mới và không thể thiếu trong tình hình hiện nay.

Chuyên đề cập nhật kiến thức công tác đấu thầu dành cho giám đốc các cơ sở y tế công lập là khoá thứ hai trong năm 2023, trước đó vào tháng 3 và tháng 7/2023 vừa qua là khoá đầu tiên với chuyên đề phân tích các báo cáo tài chính dành cho giám đốc các bệnh viện.

Tại khóa bồi dưỡng này, các giảng viên đã trình bày các chuyên đề quan trọng như: Luật Đấu thầu với các quy định mới trong lĩnh vực y tế, những nội dung cơ bản trong đấu thầu tại các cơ sở y tế, các vấn đề lưu ý từ thực tiễn trong đấu thầu của các cơ sở y tế tại TP.HCM… Ngoài ra, khóa học cũng được chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công tác quản lý hoạt động mua sắm, đấu thầu tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Ngoài việc nhận được những kiến thức quan trọng, các học viên còn được đặt những câu hỏi mà thực tế gặp phải và được giải đáp cặn kẽ của các chuyên gia là giảng viên của khoá học, các giám đốc bệnh viện còn được nghe đồng nghiệp từ BV ĐHYD TPHCM chia sẽ kinh nghiệm về những đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý bệnh viện đối với chuyên đề “khó” này, nhất là việc hình thành Đơn vị quản lý đấu thầu, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn bộ hoạt động quản lý đấu thầu... là mô hình rất thiết thực mà các bệnh viện cần nghiên cứu học tập kinh nghiệm và vận dụng.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, các giám đốc bệnh viện sẽ tiếp tục tham dự các khoá bồi dưỡng, cập nhật kiến thức và chia sẽ kinh nghiệm giúp nâng cao năng lực quản lý bệnh viện trong tình hình mới. Dự kiến, khoá đào tạo thứ ba dành cho giám đốc các bệnh viện sẽ là chuyên đề về xã hội hoá theo tinh thần của Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.


Ý kiến bạn đọc


Các gói cước ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng chuyển sang VinaPhone trả sau

(VnMedia) - Bên cạnh việc không cần phải nạp tiền trước để duy trì sử dụng, chuyển sang sử dụng sim trả sau VinaPhone còn mang lại cho người dùng nhiều ưu đãi hấp dẫn không nên bỏ lỡ…

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD

(VnMedia) - Trong 4 tháng đầu năm 2024 có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,4% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 57,8%). 

Google phát hành bản vá khẩn cấp cho Chrome

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome để giải quyết một lỗ hổng zero-day có độ nghiêm trọng mức cao đã bị khai thác trong các cuộc tấn công. Đây là zero-day thứ 6 bị khai thác trong năm 2024…

Việt Nam tăng hạng trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

(VnMedia) - Những năm qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo đánh giá của Agility năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. 

Mất tiền tỷ vì tin lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng

(VnMedia) - Mới đây vì tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, ông V.T.V trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.